Hội thảo khởi động dự án Trao quyền cho Phụ nữ

Thứ năm - 21/11/2019 22:53
Ngày 21/11, tại thành phố Quy Nhơn, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định tổ chức Hội khởi động dự án “Trao quyền cho Phụ nữ nhằm tăng cường khả năng phục hồi của phụ nữ kém may mắn tại Việt Nam” (WE). Tham dự hội thảo có ông Đặng Minh Tiến - Ủy viên Ban Thường vụ TW Hội, Giám đốc Dự án TW, ông Hà Văn Cát - UV BCH TW Hội CTĐ VN, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh; đại biểu Hội LHPN tỉnh, Sở NN&PTNT, Hội Nông dân tỉnh cùng hơn 30 đại biểu đến từ huyện Tuy Phước và 2 xã triển khai Dự án là xã Phước Hòa a và Phước Thắng.
Ông Hà Văn Cát - UV BCH TW Hội CTĐ VN, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh phát biểu khai mạc Hội thảo
Ông Hà Văn Cát - UV BCH TW Hội CTĐ VN, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh phát biểu khai mạc Hội thảo
Dự án “Trao quyền cho Phụ nữ nhằm tăng cường khả năng phục hồi của phụ nữ kém may mắn tại Việt Nam” (WE) được triển khai trong 18 tháng (từ tháng 9/2019 đến tháng 3/2021) với tổng kinh phí 2,71 tỷ đồng do Hiệp Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi diềm đỏ quốc tế tài trợ. Dự án nhằm mục tiêu góp phần nâng cao năng lực của phụ nữ thông qua hỗ trợ phát triển sinh kế, đảm bảo quyền về giới và bảo vệ phụ nữ chống lại bạo lực và lạm dụng ở 04 xã của tỉnh Bến Tre và Bình Định. Đối tượng hưởng lợi trực tiếp là 480 phụ nữ, gồm:  Phụ nữ thuộc diện hộ nghèo, dễ bị tổn thương (bao gồm phụ nữ đơn thân, phụ nữ khuyết tật, phụ nữ cao tuổi) của 04 xã (120 người/xã) và hơn  2.000 người hưởng lợi gián tiếp.

 
20191121 081826

 
Dự án sẽ được triển khai tại 04 xã: Phước Hòa và Phước Thắng, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định và 02 xã  Tân Thanh và Hưng Lễ, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre.
Đây là những địa bàn dễ bị ảnh hưởng bởi thiên tai, đã bị thiệt hại do thiên tai trong vòng 3 năm qua gần đây và là địa bàn đã tham gia nghiên cứu đánh giá về giới và bạo lực gia đình năm 2018 do Hội Chữ thập đỏ thực hiện.
 

8

 Ông Đặng Minh Tiến - Ủy viên Ban Thường vụ TW Hội, Giám đốc Dự án TW báo cáo tổng quan về Dự án

Dự án “Trao quyền cho Phụ nữ nhằm tăng cường khả năng phục hồi của phụ nữ kém may mắn tại Việt Nam” (WE) bao gồm Hợp phần sinh kế và hợp phần nâng cao nhận thức về giới và ngăn ngừa bạo lực giới.
Trong đó, Hợp phần sinh kế gồm các hoạt động như khảo sát, đánh giá thị trường và tìm hiểu các mô hình sinh kế tại địa bàn hưởng lợi, lựa chọn đối tượng hưởng lợi trực tiếp, thành lập các câu lạc bộ phụ nữ tại địa bàn hưởng lợi, tập huấn cho người hưởng lợi về kỹ năng chăn nuôi gia cầm và các hoạt động sinh kế khác, hỗ trợ gói phát triển sinh kế cho ngườ hưởng lợi, hỗ trợ quỹ vốn quay vòng cho các câu lạc bộ phụ nữ.
 
20191121 085605
 
Hợp phần nâng cao nhận thức về giới và ngăn ngừa bạo lực giới gồm các hoạt động như: xây dựng tài liệu truyền thông thay đổi hành vi về giới và bạo lực giới, tập huấn nâng cao nhận thức về giới, quyền phụ nữ  và phòng chống bạo lực giới cho lãnh đạo chính quyền địa phương, tổ chức mitinh truyền thông về quyền phụ nữ và phòng chống bạo lực giới, truyền thông biện pháp ngăn chặn và phòng tránh bạo lực về giới cho người hưởng lợi và người dân tại cộng đồng, tuyên truyền trên đài phát thanh của xã.

 
8

Tác giả bài viết: Thanh Hữu

Nguồn tin: Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây