Cho mùa xuân thêm hồng

Thứ tư - 15/01/2020 01:46
Ngày 12.1, sắc hồng của ngày hội hiến máu tình nguyện hưởng ứng Lễ hội Xuân hồng năm 2020 đã lan tỏa tại Trung tâm Huyết học và Truyền máu (BVÐK tỉnh).
Người dân tham gia hiến máu tình nguyện hưởng ứng Lễ hội Xuân hồng 2020.
Người dân tham gia hiến máu tình nguyện hưởng ứng Lễ hội Xuân hồng 2020.
Lễ hội hiến máu tình nguyện Xuân hồng 2020 diễn ra trong không khí trẻ trung và tươi vui. Âm nhạc của nhóm nhạc trẻ biểu diễn trực tiếp tại ngày hội giúp người hiến máu tạm quên những lo lắng. Sự chào hỏi, hướng dẫn tận tình của các tình nguyện, sự cần mẫn của các kỹ thuật viên lấy máu; món quà tri ân của các đơn vị đồng hành (phiếu giảm giá học tiếng Anh của Access English Quy Nhon; phiếu quà tặng của ALoo Kem Bơ, Bò né Phạm Gia), tranh thư pháp của ông đồ trẻ... đã cộng hưởng, cùng tạo nên một ngày hội nhân ái, ý nghĩa.
Trước thời điểm ngày hội hiến máu tình nguyện diễn ra, đơn vị tổ chức - CLB 25 và Đoàn khối DN tỉnh đã lên kế hoạch vận động. Hơn 200 người đã đăng ký hiến máu tình nguyện qua trang facebook của CLB 25. Tại ngày hội, nhiều người dân biết ngẫu nhiên về hoạt động hiến máu tình nguyện cũng đã chủ động sắp xếp công việc, tham gia.
Chị Nguyễn Thị Hồng Nha, 32 tuổi, ở phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn, nghe theo lời rủ của em trai, đến điểm hiến máu lúc 10 giờ sáng. Chị kể: “Lần trước, tôi tham gia hiến máu tình nguyện ở mức 350 ml tại ngày hội Hành trình đỏ. Lần này đến hơi trễ, túi máu 350 ml không còn nên đành hiến ở mức 250 ml. Đây là một việc làm ý nghĩa. Biết đâu, giọt máu của mình giúp được trường hợp khẩn cấp nào đó thì quý giá lắm!”.
Ban tổ chức tặng quà cho bệnh nhân nhi đang điều trị tại BVĐK tỉnh.
Như các chương trình trước, trước thềm diễn ra ngày hội hiến máu, CLB25 tuyển gần 100 tình nguyện viên để tập huấn kiến thức về máu, kỹ năng vận động hiến máu tình nguyện, hỗ trợ nhân viên lấy máu. Đây là lực lượng quan trọng, vừa làm công tác vận động, vừa tham gia công tác tổ chức, vừa tham gia hiến máu tình nguyện.
Ở lần thứ 2 tham gia Lễ hội xuân hồng ở vị trí tình nguyện viên, bạn Võ Thị Sáu, 23 tuổi, tâm sự: “Đây là thời điểm thiếu máu trầm trọng. Vì vậy, là tình nguyện viên, mong mỏi lớn nhất của tôi là vận động được đông người hiến máu. Thời điểm này, bạn bè là sinh viên đều đã về quê ăn Tết nên công tác vận động có phần khó khăn. Bản thân tôi đã vận động được hơn 10 người đăng ký hiến máu. Nhưng không may đến gần ngày hiến máu, một số bạn bị sốt, cảm, đang dùng thuốc nên không hiến máu được. Đến cuối buổi, khi số người hiến máu đã vơi bớt, tôi và nhiều bạn tình nguyện viên khác cũng tham gia hiến máu để góp sức cho chương trình”.
Song hành cùng với hoạt động hiến máu, ban tổ chức chương trình cũng tặng 50 phần quà cho các bệnh nhân nhi đang điều trị tại BVĐK tỉnh. Nhiều bệnh nhân trong số này mắc các bệnh về máu, đang chờ truyền máu để hồi phục sức khỏe, về nhà đón Tết. Sự chia sẻ, động viên của chương trình đã làm nhiều bậc phụ huynh ấm lòng.
 

Tác giả bài viết: AN PHƯƠNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây