Phong trào hiến máu tình nguyện ở Hoài Nhơn: Lan tỏa sâu rộng

Thứ hai - 14/10/2019 01:10
Hiến máu tình nguyện là nghĩa cử đẹp đã và đang thực sự lan tỏa sâu rộng trên địa bàn huyện Hoài Nhơn, với nhiều cá nhân, gia đình tham gia hiến máu vì mục đích cao đẹp “Một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”.
HMTN HN
HMTN HN
Anh Nguyễn Thanh Toàn, 32 tuổi, Chủ tịch Hội CTĐ xã Tam Quan Nam vừa mới được UBND huyện Hoài Nhơn tôn vinh vì đã có những thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN). Đều đặn mỗi năm anh đều tham gia HMTN 3 lần, đến nay đã có 22 lần. Anh còn huy động lực lượng ĐVTN tham gia đội thanh niên xung kích CTĐ và HMTN đột xuất xã Tam Quan Nam với 25 thành viên.
Anh Toàn chia sẻ: “Bản thân tôi hiểu được giá trị của những giọt máu mình cho đi, có thể sẽ cứu sống một người nào đó trong lúc nguy cấp, nên năm nào cũng vậy tôi đều trực tiếp tham gia hiến máu và động viên mọi người trong gia đình cùng tham gia. Bố tôi năm nay ngoài 60 tuổi nhưng vẫn tham gia HMTN và đã hiến máu 26 lần. Cả gia đình tôi đã có 98 lần HMTN”.
Phong trào HMTN của huyện Hoài Nhơn ngày một lan tỏa khi số người tham gia HMTN năm sau luôn cao hơn năm trước. Năm 2016, toàn huyện thu được 1.033 đơn vị máu. Năm 2017, đã thu được 1.131 đơn vị máu. Đến năm 2018, số lượng máu thu về là 1.427 đơn vị, vượt 19% chỉ tiêu tỉnh giao. Và trong 9 tháng đầu năm 2019, huyện đã tổ chức 3 đợt hiến máu tập trung, thu được 1.083 đơn vị máu. Có 65 cá nhân tham gia hiến máu đột xuất cứu người. Đặc biệt, 17/17 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đều thành lập đội hiến máu dự bị với 15 thành viên trở lên. Năm 2018, đã có 13 gia đình và 164 cá nhân tiêu biểu của toàn huyện được tôn vinh khi có số lần HMTN đạt các mốc 5 lần, 10 lần, 15 lần trở lên và 4 cá nhân hiến máu từ 20 lần được UBND tỉnh tặng Bằng khen.
Ông Cao Hữu Bằng, Chủ tịch Hội CTĐ huyện, cho biết: “Ban chỉ đạo vận động HMTN huyện Hoài Nhơn tiếp tục đa dạng hóa các phương pháp, hình thức tuyên truyền vận động cụ thể, dễ hiểu về HMTN; làm tốt công tác chăm sóc trước và sau khi hiến máu, cấp giấy chứng nhận và khen thưởng kịp thời. Thường trực Ban chỉ đạo vận động HMTN và BVĐK khu vực Bồng Sơn, TTYT huyện phối hợp chặt chẽ và cùng với các Ban Chỉ đạo vận động HMTN các xã, thị trấn, cơ quan, trường học từng bước khắc phục được khâu kỹ thuật lấy máu, địa điểm tổ chức HMTN tập trung, thái độ phục vụ, giúp người HMTN hài lòng và yên tâm hơn”.
 

Tác giả bài viết: THÁI NGÂNAnh Nguyễn Thanh Toàn, 32 tuổi, Chủ tịch Hội CTĐ xã Tam Quan Nam vừa mới được UBND huyện Hoài Nhơn tôn vinh vì đã có những thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN). Đều đặn mỗi năm anh đều tham gia HMTN 3 lần,

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây