Hội chữ thập đỏ tỉnh Bình Định

https://ctd.binhdinh.gov.vn


Hiến máu tình nguyện ở xã Cát Chánh: Lan tỏa mạnh mẽ, luôn sẵn sàng

Hưởng ứng thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, xã Cát Chánh (huyện Phù Cát) là một trong những địa phương đi đầu trong phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) của huyện.
Quan cảnh tham gia HMTN
Ông Đinh Hữu, Phó Chủ tịch UBND xã kiêm Trưởng ban Ban Chỉ đạo vận động HMTN xã Cát Chánh, cho biết: “Để phong trào HMTN thực sự đi vào chiều sâu, Ban Chỉ đạo vận động HMTN xã đã chủ động phối hợp với công đoàn và các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động về mục đích, ý nghĩa cao đẹp của việc HMTN trong cán bộ, công chức, người lao động, hội viên, ĐVTN và tạo điều kiện thuận lợi để họ tham gia hiến máu… Nhờ đó, phong trào HMTN ngày càng thu hút nhiều người tham gia và đạt kết quả cao”.
Ngoài việc đa dạng hóa hình thức tuyên truyền như thông qua hệ thống Đài truyền thanh xã, lồng ghép qua các buổi họp tổ, nhóm, sinh hoạt cộng đồng thôn, xóm; xã còn tập trung phát huy vai trò gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên, thủ lĩnh thanh niên trong công tác HMTN để vận động hội - đoàn viên và quần chúng noi theo, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ ở địa phương. Bên cạnh đó, mỗi đợt tham gia HMTN, xã đều hỗ trợ kinh phí chở cán bộ, ĐVTN  lên huyện tham gia hiến máu, vừa đảm bảo an toàn, vừa khích lệ tinh thần người HMTN.
Kết quả, xã Cát Chánh luôn đạt và vượt chỉ tiêu HMTN; có nhiều gia đình và cá nhân có trên 20 lần tham gia HMTN. Anh Văn Phi Hoàng, Giám đốc HTX nông nghiệp Cát Chánh - người đã có trên 28 lần HMTN- chia sẻ: “Năm 2006, khi đang là kế toán HTX, kiêm Bí thư chi đoàn thôn Chánh Hội, được Đoàn cấp trên phát động, tôi đăng ký tham gia hiến máu lần đầu tiên. Sau khi hiến máu, tôi thấy sức khỏe bình thường và cảm thấy vui khi đã làm một việc có ích cho xã hội nên mỗi khi có đợt HMTN, tôi đều sắp xếp công việc để tham gia. Ngoài ra, tôi còn tham gia ngân hàng máu sống tại địa phương và mỗi khi có trường hợp cần máu, bất kể ngày hay đêm, xa hay gần, tôi đều tham gia”.
 

Tác giả bài viết: TRƯỜNG GIANG

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây