Hội chữ thập đỏ tỉnh Bình Định

https://ctd.binhdinh.gov.vn


Hội thảo Xây dựng định hướng chiến lược Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn 2045

Sáng 10/10, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tổ chức Hội thảo Xây dựng định hướng chiến lược Hội CTĐ Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn 2045 với sự tham dự của các bộ, ban, ngành trung ương và các tổ chức CTĐ trong khu vực.
Đại biểu tham dự Hội thảo

Tham dự Hội thảo, về phía T.Ư Hội CTĐ Việt Nam có bà Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương hội CTĐ Việt Nam; ông Nguyễn Hải Anh – Phó Chủ tịch, Tổng thư kí Trung ương Hội; bà Trần Thị Hồng An – Phó Chủ tịch Trung ương hội.

Về phía Hiệp hội Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, Uỷ ban Quốc tế Chữ thập đỏ có ông Xavier Castellanos – Trưởng đại diện Hiệp hội Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ khu vực châu Á Thái Bình Dương, ông Christopher Rassi – Trưởng đại diện Hiệp hội Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ khu vực Đông Nam Á, ông Nguyễn Hưng Hà – Điều phối viên chương trình Hiệp hội Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ khu vực Đông Nam Á cùng các đại biểu, đại diện cho các cơ quan tổ chức bộ, ban, ngành trung ương.

DSC_0384
 
Toàn cảnh Hội thảo

Hội thảo được tổ chức nhằm chuẩn bị cho việc tổng kết và xây dựng chiến lược phát triển của Hội đến năm 2030, tầm nhìn năm 2045 được khả thi, đáp ứng yêu cầu phục vụ nhân đạo trong giai đoạn mới, đảm bảo phù hợp với định hướng phát triển phong trào và tình hình bối cảnh đất nước cũng như yêu cầu thực tiễn của người dân và cộng đồng.

Phát biểu khai mạc tại hội thảo, bà Nguyễn Thị Xuân Thu cho biết: "Trung ương hội rất vinh dự khi cùng với Hiệp hội Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế tổ chức Hội thảo Xây dựng định hướng chiến lược Hội CTĐ Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn 2045. Hội CTĐ Việt Nam trải qua nhiều thời kì, đi cùng với sự nghiệp cách mạng của đất nước, có chiến lược phát triển cho phù hợp với từng thời kì của đất nước. Trong 10 năm qua, chiến lược Phát triển Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đến năm 2020 với chủ đề “Đổi mới tư duy - Tạo dựng vị thế - Bảo vệ sự sống” đã được BCH TW Hội khoá VIII thông qua. Chiến lược này đã đặt ra tầm nhìn, chiến lược, mục tiêu và phương châm triển khai các nhiệm vụ của Hội CTĐ Việt Nam trong 10 năm vừa qua".
 

DSC_0372

Bà Nguyễn Thị Xuân Thu - Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam phát biểu khai mạc hội thảo


Bà Nguyễn Thị Xuân Thu đánh giá cao vai trò của Hội thảo này: "Năm nay, Hội CTĐ đã đánh giá, tổng kết 10 năm thực hiện chiến lược này ở tất cả các cấp hội. Thông qua việc tổng kết đánh giá này sẽ xác định lại tầm nhìn, mục tiêu chung của chiến lược 10 năm qua đã đạt được như thế nào, những khó khăn ra sao để định hướng xây dựng mục tiêu chiến lược mới, giai đoạn 2030, tầm nhìn 2045. Định hướng và chiến lược này không chỉ cần cho Hội CTĐ Việt Nam mà nó là chiến lược chung quốc gia về công tác nhân đạo, vì thế tầm quan trọng của việc xây dựng tầm nhìn, chiến lược, mục tiêu cho giai đoạn 2030 là hết sức quan trọng. Hội thảo hôm nay với sự hỗ trợ về mặt kĩ thuật của các chuyên gia từ Hiệp hội, Hội CTĐ Mỹ, Đức, đại biểu của các bộ, ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp đối tác.

Tại đây, chúng ta sẽ được nghe ý kiến của các bên về hoạt động nhân đạo. Bản thân chúng tôi sẽ định ra hoạt động CTĐ, nhân đạo trong thời gian tới là như thế nào. Chúng tôi hy vọng với sự giúp đỡ của các chuyên gia nhiều kinh nghiệm tại Hiệp hội CTĐ quốc tế, chúng tôi sẽ xây dựng chiến lược phù hợp với tình hình chung của quốc tế cũng như yêu câu phát triển chung của đất nước trong giai đoạn mới, với nhiều thách thức và cơ hội".


Ông Xavier Castellanos cũng đưa ra vai trò của việc định hướng chiến lược Hội CTĐ Việt Nam trong bối cảnh thế giới hiện nay: "Hội thảo lần này là cơ hội để lãnh đạo hội CTĐ cùng ngồi lại, đặt ra mục tiêu chiến lược của Hội CTĐ Việt Nam trong thời gian tới".

DSC_0389

Ông Xavier Castellanos

Chúng ta sẽ kết nối chiến lược của Hội CTĐ Việt Nam với chiến lược của Chính phủ, và đây là cách tiếp cận đúng đắn bởi đối với mỗi Hội ở quốc gia có vai trò bổ trợ cho Chính phủ. Việc chúng ta xác định Hội CTĐ Việt Nam sẽ làm gì để đóng góp vào kế hoạch của Chính phủ, đồng thời vươn tới mục tiêu phát triển bền vững".

Ông Xavier cũng đưa ra nhiều thách thức trên thế giới hiện nay và gắn với vai trò của Hội CTĐ Việt Nam: "Chúng ta thấy được sự kiện về khí hậu, môi trường, và đã tạo ra những cú sốc lớn cho cộng đồng. Bởi vậy Hội CTĐ Việt Nam tự chuẩn bị cho mình để có thể hỗ trợ cộng đồng trước những thách thức đó, đây là điểm cực kì quan trọng trong định hướng trong thời gian tới".

Hội thảo Xây dựng định hướng chiến lược Hội CTĐ Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn 2045 sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 12/10, đại diện các đơn vị sẽ cùng xác định các ưu tiên chiến lược, là chìa khóa và nền tảng cho sự phát triển của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, sau đó thảo luận và lựa chọn các ưu tiên chiến lược được xác định và chấp thuận các ý tưởng và nhiệm vụ trọng tâm trong các định hướng chiến lược để xác định tầm nhìn về tương lai.

Tác giả bài viết: Nguồn: http://baonhandao.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây