Một nữ doanh nhân giàu lòng nhân ái

Thứ tư - 23/10/2019 21:11
Nhắc đến chị Hoàng Thị Phương Liên - chủ cửa hàng xăng dầu Phương Linh (tại xã Tây Thuận, huyện Tây Sơn), người dân địa phương nói luôn đến khả năng kinh doanh nhạy bén và đặc biệt là tấm lòng nhân hậu của chị.
PHUNG LINH
PHUNG LINH
Năm 2005, sau gần 10 năm làm kế toán tại Xí nghiệp chè Bàu Cạn (tỉnh Gia Lai) và Xí nghiệp in Quang Trung (Quy Nhơn), chị Liên về Tây Thuận mở cửa hàng xăng dầu. Khi ấy, nơi chị mở cửa hàng còn hoang sơ, vắng vẻ, nhưng với tầm nhìn xa, đánh giá đúng khả năng phát triển của cả một vùng rộng lớn, chỉ trong vòng vài năm, chị Liên đã mở rộng mạng lưới lên 3 cửa hàng ở huyện Tây Sơn và TP Quy Nhơn. Không dừng lại ở đó, hiện DN của chị đang triển khai 2 dự án khác tại Khu kinh tế Nhơn Hội và khu quy hoạch Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ Becamex Bình Ðịnh ở huyện Vân Canh.
Hiện tại, DN của chị Liên tạo việc làm ổn định cho hơn 100 lao động, trong đó, riêng tại xã Tây Thuận có khoảng 30 người, với thu nhập bình quân từ 5 - 8 triệu đồng/người/tháng. Hỏi chị đâu là yếu tố quan trọng nhất để thành công, chị vui vẻ đáp: “Có rất nhiều yếu tố, mỗi người sẽ mỗi khác do sự tác động của hoàn cảnh, năng lực… Nhưng với tôi thì đầu tiên là sự ủng hộ của gia đình và khả năng giữ chữ tín. Không chỉ bản thân mình mà cả đội ngũ nhân viên cũng vậy. Muốn được như vậy mình phải dày công chọn lựa, tuyển dụng, huấn luyện và chăm sóc họ. Và để duy trì bền vững, mình phải nhớ nghĩ đến lợi ích xã hội, mình nhận từ xã hội thì cũng biết cách dành một phần lại cho xã hội”.
Anh Hoàng Xuân Quang, phụ trách cửa hàng xăng dầu Phương Linh, chia sẻ: Tôi phục cách đối xử chí tình, chí nghĩa của chị Phương Liên. Bận bịu là thế nhưng chị vẫn dành một khoản thời gian nhất định để trò chuyện, thăm hỏi về đời sống, sức khỏe và công việc của nhân viên trong công ty. Có nhân viên nọ trả lại cho một người buôn ớt bỏ quên hơn 70 triệu đồng khi đến mua xăng dầu tại cửa hàng chúng tôi, chị Phương Liên rất hãnh diện về nhân viên của mình, vui hết cỡ luôn và nhanh chóng khen thưởng động viên. Chị cũng có cách suy nghĩ rất thú vị, ví dụ như Ngày quốc tế phụ nữ 8.3, Ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10, tặng quà cho nữ nhân viên đã đành, chị còn tặng quà cho cả nam nhân viên vì theo chị, các anh em cũng phải có chút gì đó để làm quà tặng mẹ, tặng chị, tặng vợ con, người yêu…
Gần 15 năm qua, chị Liên đồng hành với đồng bào khó khăn tại nhiều địa phương trong tỉnh. Trừ khi quá bận bịu, còn lại khi nhận được lời mời chị đều sắp xếp để tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo. Ông Huỳnh Tấn Hậu, Phó Chủ tịch UBND xã Tây Thuận, cho hay: Tại xã Tây Thuận, mỗi năm chị Liên đều dành hơn 100 triệu đồng để tặng quà cho gia đình chính sách, người nghèo khó, học sinh vươn lên trong học tập, tổ chức các hoạt động vui tết Trung thu, Tết thiếu nhi ở địa phương. Các hoạt động này được duy trì nhiều năm qua cũng là nhờ sự hỗ trợ rất lớn từ chị Liên.
Chị Liên tâm sự: Việc đóng góp vào ngân sách nhà nước, tạo việc làm, tham gia công tác xã hội, không chỉ thể hiện trách nhiệm của DN với cộng đồng mà qua đó còn khẳng định sức phát triển của DN.       
 

Tác giả bài viết: ĐINH THỊ MINH NGỌC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây