Hội chữ thập đỏ tỉnh Bình Định

https://ctd.binhdinh.gov.vn


Thư chúc mừng năm mới 2023 của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

Đồng bào, đồng chí và chiến sĩ thân mến!
Thư chúc mừng năm mới 2023 của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh
Nhân dịp năm mới 2023 và đón Xuân Quý Mão, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định trân trọng  gửi lời tri ân sâu sắc đến các bậc lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng; thân ái gửi đến toàn thể đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, cộng đồng các DN, các vị chức sắc, tín đồ tôn giáo trong tỉnh, cùng với những người con quê hương Bình Định đang sinh sống, học tập, công tác trên mọi miền Tổ quốc và ở nước ngoài lời thăm hỏi ân cần, lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất!
Năm 2022, tình hình kinh tế, chính trị thế giới, khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường; cả nước và tỉnh Bình Định gặp nhiều khó khăn, thiên tai và dịch bệnh đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình phát triển KT-XH, hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của Nhân dân. Song, Đảng bộ, dân và quân trong tỉnh đã phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực tự cường, chủ động, sáng tạo, nỗ lực khắc phục khó khăn, thách thức, triển khai đồng bộ, linh hoạt các chủ trương, chính sách của Trung ương, của tỉnh và đã đạt được những kết quả quan trọng: 19/19 chỉ tiêu chủ yếu về phát triển KT-XH đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Kinh tế của tỉnh tiếp tục tăng trưởng, tổng sản phẩm địa phương (GRDP) năm 2022 tăng 8,57%; tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh đạt trên 16.550 tỷ đồng, vượt 35,6% dự toán năm và tăng 13,7% so với cùng kỳ; kim ngạch xuất khẩu đạt 1,55 tỷ USD, vượt 14,8% kế hoạch đề ra và tăng 9,3% so với cùng kỳ; hoạt động du lịch phục hồi và tăng trưởng mạnh, lượng khách du lịch đến tỉnh đạt 4,12 triệu lượt, tăng 1,8 lần so với cùng kỳ. Đã cơ bản hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Quy hoạch tỉnh Bình Định thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 làm cơ sở, định hướng cho phát triển của tỉnh. Các hoạt động văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ. An sinh xã hội được bảo đảm, đời sống Nhân dân trong tỉnh cơ bản ổn định. Quốc phòng - an ninh được tăng cường, trật tự xã hội được giữ vững. Hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố, kiện toàn.
Những kết quả trên đã góp phần tạo động lực mới, sự tin tưởng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong tỉnh đối với sự nghiệp đổi mới, xây dựng và phát triển tỉnh nhà ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại. Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định trân trọng ghi nhận và biểu dương đồng bào, đồng chí, cán bộ, chiến sĩ và các DN trong tỉnh đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, lập nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ và lao động sản xuất, góp phần quan trọng  vào sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh nhà trong năm 2022.
Năm 2023 là năm thứ ba Đảng bộ, dân và quân trong tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XX Đảng bộ tỉnh, trọng tâm là các chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội XX Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Bên cạnh những thuận lợi cơ bản, tỉnh ta vẫn còn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do thiên tai, dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội còn nhiều thách thức. Phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, ý chí tự lực, tự cường và khát vọng vươn lên, tỉnh Bình Định quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị trong năm 2023, trong đó tiếp tục phát huy tiềm năng, lợi thế của tỉnh và huy động tổng hợp các nguồn lực cho đầu tư phát triển, thúc đẩy kinh tế tiếp tục tăng trưởng; đẩy mạnh  cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi. Tiếp tục thúc đẩy sản xuất công nghiệp, tái cơ cấu nông nghiệp gắn với chương trình  xây dựng nông thôn mới; tập trung đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh; chú trọng công tác số hóa trong các hoạt động đời sống xã hội. Nâng cao chất lượng các hoạt động trên lĩnh vực văn hóa - xã hội, nhất là bảo đảm an sinh xã hội và cải thiện đời sống Nhân dân. Tiếp tục giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm quốc phòng - an ninh và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.
Trước thềm năm mới, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh kêu gọi đồng bào, đồng chí, cán bộ, chiến sĩ trong tỉnh đoàn kết, ra sức thi đua lao động sản xuất, kinh doanh, thực hành tiết kiệm, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2023 và những năm tiếp theo. Đồng thời, mong muốn những người con Bình Định  đang sinh sống, công tác, học tập ngoài tỉnh tiếp tục tham gia đóng góp tích cực vào sự phát triển của tỉnh nhà và của đất nước.
Mừng năm mới, niềm tin mới, thắng lợi mới!  
TỈNH ỦY, HĐND, UBND, ỦY BAN MTTQ VIỆT NAM TỈNH BÌNH ĐỊNH
 

Tác giả bài viết: Theo Báo Bình Định

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây