Hội chữ thập đỏ tỉnh Bình Định

https://ctd.binhdinh.gov.vn


Mẹ già 93 tuổi khốn khó nuôi con tâm thần

Ở thôn Đại Khoan, xã Cát Lâm, huyện Phù Cát, hiện nay mẹ già 93 tuổi vẫn phải còng lưng nuôi con tâm thần"

Dù đã bước sang tuổi 93, nhưng hàng ngày cụ Nguyễn Thị Kỉnh ở thôn Đại Khoan, xã Cát Lâm, huyện Phù Cát) vẫn phải còng lưng tắm giặt, cơm nước, cho con trai bị bệnh tâm thần. Con trai cụ Kỉnh là Võ Đình Toàn, năm nay 47 tuổi bị bệnh tâm thần gần 5 năm qua.
 

eb5044d74dc98897d1d8
Cụ Kỉnh với “gian bếp trống” chuẩn bị lo cơm cho anh Toàn

Theo lời cụ Kỉnh, anh Toàn trước đây là 1 thanh niên khỏe mạnh, bình thường, có vợ và 1 cậu con trai năm nay đã 10 tuổi, không hiểu sao tự dung anh mắc bệnh trầm cảm, gia đình không biết để chạy chữa kịp thời, nên bệnh ngày càng nặng thêm. Từ khi phát bệnh vợ anh dắt con trai bỏ đi. Bà cũng đã nhờ người thân giúp đỡ đưa anh đi khám chữa trị nhiều lần nhưng không thuyên giảm đành đưa về nhà chăm sóc.

Mặc dù năm nay đã 93 tuổi nhưng ngày ba bữa, cụ phải nấu cơm rồi "đánh vật" với việc lo cho anh. Nhiều hôm anh bỏ nhà đi lang thang trong đêm tối bà phải chạy vạy nhờ người đi tìm anh về.

Ông Trần Văn Lĩnh - chủ tịch Hội CTĐ xã Cát Lâm cho biết: "Gia đình bà Kỉnh thuộc diện khó khăn và neo đơn của xã. Hội đã và đang vận động các MTQ xây dựng lại căn bếp cho nhà bà. Hàng tháng Hội cũng đến động viên và thăm hỏi hỗ trợ lúc thì dăm ký gạo, khi lon sữa để động viên được ngày nào hay ngày đó”.
 

2dd1d64cd052150c4c43
Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh Bình Định cùng với Hội CTĐ huyện và xã đến thăm tặng quà cho cụ Kỉnh

Hiện 2 mẹ con cụ chủ yếu dựa vào khoản trợ cấp cho người già là 360.000đ; còn anh Toàn được 540.000đ từ nguồn tiền Bảo trợ xã hội. Số tiền đó chỉ đủ mua thuốc cho anh Toàn và ít cá, thịt, đậu phụ cải thiện bữa ăn gia đình. Cuộc sống của hai mẹ con cụ Kỉnh còn rất nhiều khó khăn, thiếu thốn. Mong sự giúp đỡ từ các nhà hảo tâm để giúp hai mẹ con cụ có cuộc sống ổn định hơn, nhất là lúc cụ Kỉnh đã tuổi già xế bóng.
Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ:

Hội CTĐ xã Cát Lâm, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định, hoặc anh Trần Văn Lĩnh – Chủ tịch Hội CTĐ xã Cát Lâm, số điện thoại: 0968110729. STK ngân hàng BIDV: 58110001098465./

Tác giả bài viết: Ngân Quỳnh

Nguồn tin: Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây