Hội chữ thập đỏ tỉnh Bình Định

https://ctd.binhdinh.gov.vn


Hội CTĐ Việt Nam tham dự diễn đàn Đô thị hóa toàn cầu

Từ ngày 8-13/02/2020 tại thủ đô Abu Dhabi (UAE) đã diễn ra Diễn đàn Đô thị hoá toàn cầu lần thứ 10 với chủ đề “Kết nối văn hoá và đổi mới”.
Ông Trần Sĩ Pha- Quyền Giám đốc Trung tâm phòng ngừa ứng phó thảm hoạ khu vực miền trung, Phó Trưởng ban Quản lý thảm họa Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm về Dự án “Sẵn sàng cho đầu tư tài chính dựa vào dự báo”
Hơn 20.000 đại biểu đến từ 140 quốc gia, các tổ chức quốc tế, Hiệp Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế và các Hội quốc gia đã tham dự Diễn đàn.
Về phía Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Ông Trần Sĩ Pha - Quyền Giám đốc Trung tâm phòng ngừa ứng phó thảm hoạ khu vực miền trung, Phó Trưởng ban Quản  lý thảm họa Trung ương Hội tham dự Diễn đàn.

 


Ông Trần Sĩ Pha- Quyền Giám đốc Trung tâm phòng ngừa ứng phó thảm hoạ khu vực miền trung, Phó Trưởng ban Quản lý thảm họa Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm về Dự án “Sẵn sàng cho đầu tư tài chính dựa vào dự báo”
 

 

Tại đây, các đại biểu đã được tham gia nhiều diễn đàn trao đổi, các mô hình triển lãm, xem các bộ phim về đô thị, mô hình thành phố tương lai với sự phát triển của cuộc cách mạng  số hoá; chia sẻ các kinh nghiệm về các can thiệp của các quốc gia về vấn đề rủi ro đô thị, sự di dân, môi trường, các chính sách dành cho phát triển đô thị liên quan đến việc phát triển bền vững, bảo vệ môi trường; gìn giữ các di sản của các đô thị; quan tâm yếu tố giới, bình đẳng giới trong việc hội nhập và phát triển của các đô thị; đặc biệt là vấn đề giảm thiểu rủi ro đô thị bằng những can thiệp sớm; đầu tư can thiệp cho các hoạt động phòng ngừa nhằm giảm thiểu rủi ro trong ứng phó thảm họa…

Đặc biệt, Diễn đàn đã chứng kiến sự cam kết mạnh mẽ của một số nguyên thủ quốc gia (Afganistan, Cộng hoà Fiji, Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất) và tổ chức Habitat (nhà tài trợ chính của Diễn đàn) về việc đầu tư tài chính cho các can thiệp sớm nhằm phát triển đô thị bền vững.

Tham gia Diễn đàn lần này, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã chia sẻ kinh nghiệm, kết quả triển khai hoạt động của Dự án “Sẵn sàng cho đầu tư tài chính dựa vào dự báo” (viết tắt là FbF). Trong đó tập trung giới thiệu về các hoạt động can thiệp như: Khung hành động cho nắng nóng, xây dựng ngưỡng kích hoạt, quyết định các hành động cho can thiệp sớm. Năm 2020, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sẽ tiến hành xây dựng Khung hành động, ngưỡng kích hoạt và các can thiệp sớm với loại hình thiên tai rất phổ biến là bão – đây là vấn đề được rất nhiều quốc gia quan tâm. Đặc biệt đối với vấn đề vận động chính sách, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ Đức tại Việt Nam đã có chương trình phối hợp với Viện Nghiên cứu khoa học khí tượng thuỷ văn và biến đổi khí hậu (iNHEM) để cung cấp thông tin về nhiệt độ, giúp cho việc triển khai ngưỡng kích hoạt và các can thiệp sớm hiệu quả. Dự kiến trong quý 1 năm 2020, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sẽ ký Biên bản ghi nhớ với Viện Nghiên cứu khoa học khí tượng thuỷ văn và biến đổi khí hậu sau khi hoàn thiện Khung hành động sớm.

Diễn đàn Đô thị toàn cầu lần thứ 10 được tổ chức 2 năm 1 lần là sự kiện thu hút đông đảo sự quan tâm của cộng đồng trên thế giới nhằm tìm ra các giải pháp, các nguồn lực để can thiệp, phòng ngừa và ứng phó với các rủi ro cho đô thị trước những thách thức với nhân loại là vấn đề biến đổi khí hậu, di dân, việc làm, thiên tai, dich bệnh.

Cùng với sự chung tay của cộng đồng, chúng ta có niềm tin về các đô thị hội nhập kết nối văn hoá và phát triển bền vững, đô thị an toàn, góp phần quan trọng vào mục tiêu xây dựng cộng đồng toàn cầu an toàn.

Nguồn tin: Website Hội CTĐ Việt Nam: http://www.redcross.org.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây