Hội chữ thập đỏ tỉnh Bình Định

https://ctd.binhdinh.gov.vn


Nữ cán bộ Chủ tịch Hội CTĐ xã tràn đầy nhiệt huyết

Nữ cán bộ Chủ tịch Hội CTĐ xã tràn đầy nhiệt huyết
Bằng nhiều hoạt động thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế, thời gian qua, công tác tương trợ xã hội đã đem lại nhiều hiệu quả trong việc giúp đỡ người già neo đơn, trẻ em mồ côi, người khuyết tật, người nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chị Nguyễn Thị Bích Thủy – Chủ tịch Hội CTĐ xã Ân Hảo Tây (huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định) là 1 trong những người có nhiều đóng góp tích cực cho các hoạt động từ thiện nhân đạo ở địa phương.

Xã Ân Hảo Tây có 1.296 hộ với 5.224 khẩu chia thành 5 thôn, dân cư phân bổ không đồng đều, cuộc sống của hội viên chủ yếu bằng nông nghiệp và hơn 65% người dân sống bằng nghề nông. Tỉ lệ hộ nghèo của xã hiện chiếm 32%. Với tình hình địa phương còn nhiều hộ có hoàn cảnh khó khăn, là Chủ tịch Hội CTĐ xã, chị Thủy thường xuyên xuống cơ sở nắm bắt tình hình, rà soát phân loại các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để có kế hoạch giúp đỡ kịp thời. Đồng thời, chủ động tìm các nguồn vận động để giúp đỡ cho nhiều người và tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, nhân dân trên địa bàn tham gia hưởng ứng tốt các phong trào và các cuộc vận động do hội CTĐ cấp trên phát động, điển hình như: phong trào toàn dân tham gia hiến máu tình nguyện, cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, phong trào tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam… hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu được giao.

Với tâm niệm để thực hiện tốt công tác Hội, những công việc mình làm đều phải xuất phát từ tấm lòng, mọi suy nghĩ, hành động đều phải hướng thiện, không gượng ép, không vụ lợi; giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh cũng là một niềm vui…, trong vai trò Chủ tịch Hội, chị Thắm không quản ngại khó khăn, luôn nhiệt tình, hết lòng vì người nghèo nói riêng và sự nghiệp nhân đạo nói chung. Ðể hỗ trợ đúng đối tượng, đúng địa chỉ, hỗ trợ kịp thời cho người dân, chị Thủy đã cùng Ban Chấp hành Hội CTÐ xã thường xuyên tiến hành khảo sát, rà soát phân loại các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để có kế hoạch giúp đỡ. Qua đó, chủ động tìm các phương thức vận động xây dựng quỹ, tạo nguồn lực nhằm giúp Hội làm tốt công tác nhân đạo. Với những hoạt động thiết thực như: Làm nhà, trao học bổng, tặng bò sinh kế, hiến máu tình nguyện, tham gia cứu trợ nhân dân bị thiệt hại do thiên tai, thảm họa, cấp xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật... đã giúp cho người nghèo, đối tượng dễ bị tổn thương trong xã hội vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Chỉ tính trong 9 tháng đầu năm 2022, Hội CTĐ xã phối hợp với các ngành đoàn thể đã vận động và trao gần 300 suất quà với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng. Đã tổ chức phiên chợ nhân đạo tại thôn Tân Sơn, xã Ân Hảo Tây, qua đó đã tặng 50 suất quà mỗi suất trị giá 500.000đ cho người dân “đi chợ

Ngoài ra, chị Thủy cùng ban chấp hành Hội còn nhân rộng nhiều mô hình, thu hút sự tham gia của hội viên như: mô hình “Góp vốn xoay vòng mua bảo hiểm y tế”, mô hình vừa có ý nghĩa thiết thực, vừa giúp hội viên được chăm sóc sức khoẻ. Mô hình chú trọng thực hiện các nội dung chủ yếu như: Tuyên truyền, phổ biến kiến thức về Luật BHYT đến 100% hội viên; rà soát, thống kê số lượng hội viên chưa mua BHYT và tìm hiểu nguyên nhân

hội viên chưa tham gia để vận động, với hình thức hàng tháng tiết kiệm trong chi tiêu, mỗi chị góp 100.000 đồng để hỗ trợ cho các chị em chưa có điều kiện mua BHYT, những hội viên thuộc hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhất sẽ được ưu tiên tham gia BHYT trước, nên hội viên có hoàn cảnh khó khăn sẽ không mặc cảm và hoàn toàn yên tâm tham gia.

Chia sẻ về những việc làm của mình, chị Thủy cho biết: “Từ trước tới giờ tôi rất yêu thích các hoạt động xã hội, vì vậy khi nhận nhiệm vụ ở hội CTĐ từ năm 2018 tôi luôn cố gắng hết mình để làm tốt vai trò là “cầu nối” trong mọi hoạt động CTĐ. Khi giúp đỡ được cho những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, thấy họ vui mình cũng lấy đó làm niềm vui”.
 

Chị Thủy thăm hộ gia đình neo đơn
Chị Thủy thăm và tặng quà hộ gia đình neo đơn ở địa phương

Triển khai thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” Hội Chữ thập đỏ xã Ân Hảo Tây đã tích cực vận động các tổ chức, cá nhân, các trường học trong toàn xã giúp đỡ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, tai nạn đột xuất, đặc biệt quan tâm, duy trì quỹ hỗ trợ bệnh nhân nghèo của Hội để hỗ trợ kịp thời hỗ trợ cho các đối tượng. Hội đã hỗ trợ cho em Đoàn Duy Tân học sinh lớp 6 trường THCS ân Hảo Tây số tiền 4 triệu để em mua đồ dùng học tập trong năm học mới.

Đã khảo sát nhà tạm bợ, và hỗ trợ xây dựng nhà hộ nhà anh Nguyễn Văn Đổi sinh năm 1981 ở Vạn Trung với số tiền là 50.000.000 từ nguồn vốn vận động các nơi. Hiên nay, Hội CTĐ xã Ân Hảo Tây có 5 địa chỉ nhân đạo được Hội quan tâm giúp đỡ thường xuyên.

Nhận xét về Chị nguyễn Thị Bích Thủy, ông Đào Ngọc Quân – Phó chủ tịch UBND xã Ân Hảo Tây cho biết: “Chị Thủy là một cán bộ Hội giản dị, hoạt bát, gần gũi, chị là một cán bộ hội đầy trách nhiệm với tổ chức, vì cuộc sống của hội viên. Là một cán bộ nữ tận tâm, trách nhiệm với công việc, không ngừng đổi mới cách sinh hoạt ở các chi hội. Nhiều năm liền Hội CTĐ xã luôn được xếp loại đạt vững mạnh xuất sắc. Chị Thủy xứng đáng là tấm gương để cán bộ hội và hội viên học tập và làm theo”.

Với tấm lòng nhân ái, luôn hướng về người nghèo, trong những năm vừa qua, chị đã cùng tập thể Ban Chấp hành Hội xây dựng tổ chức Hội vững mạnh toàn diện. Bản thân chị Thủy nhiều năm liền được nhận Bằng khen của Trung ương Hội CTÐ Việt Nam, Ban Chấp hành Tỉnh hội... Nhưng có lẽ, với chị phần thưởng lớn nhất chính là tình cảm yêu mến của người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn nói riêng và người dân trong huyện nói chung dành cho chị./.

Tác giả bài viết: Ngân Quỳnh

Nguồn tin: Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây