Thương trẻ bằng cả tấm lòng

Thứ tư - 08/05/2024 07:32

Thương trẻ bằng cả tấm lòng

Chị Nguyễn Thị Thúy Ái, Phó Chủ nhiệm CLB Thắp sáng ước mơ (thuộc Hội LHTN Việt Nam xã Hoài Sơn, TX Hoài Nhơn) dành tình yêu thương đặc biệt cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Năm 2014, khi vừa chính thức công tác tại địa phương, chị Ái chứng kiến nhiều hoàn cảnh khó khăn. Trong số đó, nhiều trẻ ham học, có kết quả học tập tốt nhưng vì gia đình không có điều kiện nên đành gác lại việc học, chọn mưu sinh phụ giúp cha mẹ.
 
Chị Nguyễn Thị Thúy Ái  luôn gần gũi, xem trẻ như người nhà. Ảnh: D.N
Thời điểm ấy, việc kêu gọi quyên góp vẫn còn lạ lẫm ở Hoài Sơn, khái niệm “nhà hảo tâm” cũng còn quá mới mẻ. Bởi vậy, để hỗ trợ cho trẻ khó khăn, chị Ái đã viết thư ngỏ, gửi đến các cơ sở kinh doanh ở địa phương. Bất kỳ ai muốn tìm hiểu thêm về trẻ, chị sẵn sàng cung cấp thông tin và đưa họ đến tận nơi để gặp trực tiếp. Dần dà, người dân ở xã quen với hình ảnh cô gái trẻ xông xáo, tràn đầy năng lượng giúp trẻ hết mình. Số tiền quyên góp nhờ vậy mà ngày càng nhiều lên.
Không chỉ kêu gọi quyên góp hay tặng quà, chị Ái còn kết nối với nhiều hội nhóm thiện nguyện, tổ chức các chương trình giao lưu, dạy một số kỹ năng mềm, giúp trẻ thêm tự tin, cởi mở, quên đi phần nào sự thiệt thòi về vật chất. Đặc biệt là giới thiệu, giúp một số trẻ đặc biệt khó khăn được đỡ đầu đến khi các em tròn 18 tuổi.
Em Nguyễn Thị Mỹ Trâm (lớp 2A1, Trường Tiểu học xã Hoài Sơn) là một trong những trẻ gần gũi với chị Ái, thường được chị quan tâm giúp đỡ. Mẹ Trâm mất vì ung thư, ba Trâm làm ăn xa, lập gia đình mới nên em về ở với ông bà nội là hộ nghèo. Ông bà không còn minh mẫn, khỏe mạnh nên cuộc sống hằng ngày của cô bé thiếu thốn cả về vật chất lẫn tinh thần.
“Cô Ái thương con nên hay cho quà. Cô dặn con nếu không hiểu bài hay thiếu sách vở, bút thước thì nói cô ngay, không được để thiếu vì sẽ ảnh hưởng đến việc học ở trường”, Trâm kể.
Ngoài tình yêu dành cho trẻ, chị Ái còn giúp đỡ hàng xóm láng giềng. Đầu tháng 2.2024, ngay khi biết tin vợ của anh Nguyễn Văn Tài (ở thôn Cẩn Hậu, xã Hoài Sơn) bị chấn thương sọ não do TNGT, anh Tài làm ăn thua lỗ, không đủ chi phí trang trải phẫu thuật cho vợ, chị Ái liền kêu gọi chưa đầy 1 tuần được 22,3 triệu đồng, gửi tận tay anh Tài và gia đình.
Tâm sự về hành trình chia sẻ khó khăn với những số phận kém may mắn, chị Ái trải lòng: “Thay vì mong được cảm ơn, tôi thấy biết ơn vì được mọi người tin tưởng, gửi gắm tình cảm đến những cô cậu bé hay những người bệnh ngặt nghèo. Tôi cũng thấy mình hạnh phúc vì góp chút sức nhỏ, san sẻ bớt nỗi lo với những hoàn cảnh khó khăn ấy”.
DIỆU NGỌC
 

Nguồn tin: Báo Bình Định:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Trung tâm huấn luyện sơ cứu
LIÊN KẾT WEBSITE
LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang truy cập10
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay286
  • Tháng hiện tại64,334
  • Tổng lượt truy cập3,578,739
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây