TỔ CHỨC HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN THEO HÌNH THỨC LƯU ĐỘNG VÀ NHÓM NHỎ

Thứ năm - 08/07/2021 15:14
(BĐ) - Ngày 5.7, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã ra văn bản thông báo thay đổi hình thức tổ chức hoạt động hưởng ứng Hành trình Đỏ năm 2021 tại TP Quy Nhơn.
IMG 0851
IMG 0851

Theo đó, thay vì tổ chức tiếp nhận máu hiến tình nguyện theo hình thức tập trung trong một ngày 11.7 với chỉ tiêu 400 đơn vị máu như kế hoạch thì sẽ trải dài thời gian tiếp nhận máu ra trong 5 ngày (12 - 16.7) và theo từng cụm xã/phường, với chỉ tiêu là 500 đơn vị máu. Ban Chỉ đạo tỉnh đề nghị Ban Chỉ đạo TP Quy Nhơn xây dựng kế hoạch cụ thể về thời gian, địa điểm, phối hợp TTYT thành phố phun sát khuẩn các địa điểm tổ chức hiến máu tình nguyện.

hanh trinh do binh dinh 2 768x512


Cùng ngày, Sở Y tế là cơ quan Thường trực của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh cũng đã có văn bản đề nghị BVĐK tỉnh khẩn trương tổ chức các hoạt động để triển khai tiếp nhận máu theo kế hoạch, đảm bảo an toàn, hiệu quả và tuân thủ nghiêm ngặt 5K trong quá trình thực hiện. Sở giao Giám đốc TTYT TP Quy Nhơn chỉ đạo các bộ phận liên quan tổ chức phun thuốc khử khuẩn tại các điểm tổ chức lấy máu; chủ động tham mưu cho UBND các phường có tổ chức điểm hiến máu và Hội CTĐ TP Quy Nhơn phối hợp trong việc vệ sinh khử khuẩn khu vực tổ chức lấy máu, bố trí, sắp xếp thời gian phù hợp, hạn chế số người hiến máu đến cùng thời điểm; thông báo, nhắc nhở người đến hiến máu phải tuân thủ nghiêm quy định 5K.

Tác giả bài viết: Khánh Huân

Nguồn tin: Báo điện tủ Bình Định: http://www.baobinhdinh.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây