Lan tỏa việc thiện

Thứ hai - 04/12/2023 07:39

Lan tỏa việc thiện

Phong trào “Người tốt, việc thiện” được Hội CTĐ các cấp trên địa bàn tỉnh phát động và triển khai trong nhiều năm. Từ đó, không quá khó để bắt gặp những hành động đẹp trong đời thường. Nhiều năm nay, Phòng khám đa khoa Thành Danh (phường Nhơn Hưng, TX An Nhơn) có nhiều hành động gieo yêu thương cho cộng đồng, người trực tiếp làm việc đó là bà Trần Thị Hạp (62 tuổi), người quản lý Phòng khám.

Theo Hội CTĐ TX An Nhơn, nhiều năm qua, bà Trần Thị Hạp đã có nhiều đóng góp trong hoạt động từ thiện. Riêng năm 2023, bà đã góp 110 triệu đồng giúp đỡ người nghèo và đối tượng dễ bị tổn thương qua các hoạt động như: Tổ chức nấu cháo dinh dưỡng phát cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại TTYT TX An Nhơn với 9.600 lượt người ăn, trị giá 96 triệu đồng; tham gia 2 gian hàng chợ nhân đạo ở xã Nhơn Thọ (TX An Nhơn), trị giá 6 triệu đồng; khám, cấp thuốc miễn phí cho gia đình chính sách, người khó khăn tại thị xã với giá trị 5 triệu đồng; tặng quà cho trẻ em ở địa bàn sinh sống vào dịp tết Trung thu, trị giá 3 triệu đồng.

Bà Hạp chuẩn bị bánh, sữa cho trẻ mồ côi tại chùa Mỹ Hóa. Ảnh: NVCC

Tại hội nghị Tôn vinh điển hình tiên tiến, người tốt, việc thiện năm 2023 diễn ra vào ngày 22.11, bà Trần Thị Hạp là một trong 58 cá nhân tiêu biểu được biểu dương. Theo ông Nguyễn Tấn Hào, Chủ tịch Hội CTĐ TX An Nhơn, khi có các hoạt động như Tháng nhân đạo, Tết nhân ái... Hội kêu gọi bà đều sẵn lòng tham gia. Sắp tới, bà sẽ tiếp tục tham gia chợ nhân đạo ở xã Nhơn Phong (TX An Nhơn).

“Tinh thần và hành động của bà Hạp góp phần gieo yêu thương cho người dân khó khăn, lan tỏa phong trào làm việc thiện ở thị xã. Hy vọng rằng sẽ có nhiều hơn những tấm lòng như bà Hạp để đồng hành cùng chúng tôi trên con đường thiện nguyện”, ông Hào chia sẻ.

Có lẽ vì hằng ngày tiếp xúc với bệnh nhân, bà Hạp hiểu rõ được những khó khăn ở bệnh nhân nghèo, trong đó có vấn đề dinh dưỡng. Do vậy, hỗ trợ suất ăn tại bếp ăn tình thương ở TTYT TX An Nhơn là một trong những việc làm khiến bà bén duyên với công tác thiện nguyện. Theo bà Hạp, vào những ngày như rằm, đầu tháng âm lịch, bà sẽ nấu cơm chay, những ngày còn lại sẽ nấu mặn. Ngoài ra, bà còn nấu cháo dinh dưỡng để bổ sung dinh dưỡng cho bệnh nhân nghèo.

Bên cạnh các hoạt động tại địa phương, bà Hạp còn thường xuyên thăm hỏi, tặng quà cho trẻ mồ côi ở chùa Mỹ Hóa (xã Cát Hanh, huyện Phù Cát). Ngoài ra, với tình yêu thương trẻ em, mỗi dịp tết Trung thu đến, bà đều bày quà ở Phòng khám và thông báo thời gian cho trẻ đến nhận. Tuy nhiên, khi trò chuyện với chúng tôi, bà cho rằng tất cả những việc trên là vì bà. Vì bà cảm thấy vui, khỏe khoắn khi chia sẻ với mọi người. Và bà chính là người nhận được nhiều hơn hết.                                           

THẢO KHUY

Nguồn tin: Báo Bình Định:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây