Mệnh lệnh từ trái tim

Thứ năm - 23/11/2023 09:29
Nhân kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23.11.1946 - 23.11.2023), 47 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Ðịnh (4.1.1977 - 4.1.2024), chiều 22.11, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Hội nghị Tôn vinh điển hình tiên tiến, người tốt, việc thiện và phát động phong trào Tết Nhân ái - xuân Giáp Thìn 2024.
Đc Hồ Quốc Dũng - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo
Đc Hồ Quốc Dũng - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo

Cùng với sự phát triển của phong trào CTĐ cả nước, Hội CTĐ tỉnh Bình Định đã trải qua gần 47 năm xây dựng và trưởng thành. Kế tục và phát huy truyền thống đạo lý tốt đẹp của dân tộc, Hội CTĐ tỉnh không ngừng xây dựng, củng cố tổ chức hoạt động, góp phần đáng kể trong việc thực hiện công tác an sinh xã hội.

 Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng trao quà cho các cá nhân tiêu biểu trong phong trào “Người tốt, việc thiện”.

47 năm với tình yêu thắm mãi

Phát triển về lượng lẫn chất, Hội CTĐ tỉnh đã có nhiều hoạt động nhanh nhạy, kịp thời để tranh thủ các nguồn lực mở rộng khả năng chăm lo, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên hòa nhập cộng đồng. Theo ông Hà Văn Cát, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, Hội đã phát động các phong trào tương thân, tương ái với tinh thần “Người người làm việc thiện - nhà nhà làm việc thiện - ngành ngành làm việc thiện” bằng những chủ đề phù hợp, đúng thời điểm, được dư luận xã hội đồng tình và nhân dân hưởng ứng tích cực.

Cùng với đó, Hội CTĐ tỉnh đã hình thành nhiều mô hình hoạt động nhân đạo, như: Hũ gạo tình thương, lon gạo nghĩa tình, 10 người giúp 1 người, sổ vàng nhân đạo, ngân hàng bò… đều mang lại hiệu quả thiết thực. Tổng giá trị kêu gọi trợ giúp đạt gần 100 tỷ đồng/năm.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được trong hoạt động nhân đạo của đội ngũ cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ các cấp của tỉnh thời gian qua. Những kết quả ấy đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện các mục tiêu giảm nghèo, thực hiện các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy cho biết: Thời gian đến, Ban Thường vụ Tỉnh ủy mong Hội CTĐ các cấp trong tỉnh tiếp tục nỗ lực khắc phục khó khăn, phát huy vai trò nòng cốt trong hoạt động nhân đạo, là địa chỉ tin cậy để các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tiếp tục hỗ trợ, hợp tác, đồng hành, chia sẻ với người nghèo, góp phần vào việc thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH chung của tỉnh.

Để công tác Hội CTĐ ngày càng phát triển, Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo Hội CTĐ các cấp tiếp tục quán triệt và thực hiện có hiệu quả Kết luận số 44-KL/TW ngày 14.11.2022 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư khóa X về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác của Hội CTĐ Việt Nam”, các văn bản chỉ đạo của Đảng và Nhà nước về công tác CTĐ và hoạt động CTĐ. Thường xuyên củng cố, kiện toàn và phát triển tổ chức Hội CTĐ các cấp trong tỉnh, nhất là tổ chức hội ở cơ sở, lực lượng nòng cốt trong công tác nhân đạo. Tiếp tục kêu gọi và thực hiện có hiệu quả các chương trình, dự án tài trợ của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, các tổ chức phi chính phủ thực hiện trên địa bàn tỉnh. Quan tâm động viên khen thưởng các tổ chức, cá nhân, DN thực hiện tốt các phong trào nhân đạo.

Tuyên dương các cá nhân tiêu biểu trong phong trào “Người tốt, việc thiện”.

Giúp đời bằng tấm lòng trong sáng

Tại Hội nghị, 58 cá nhân tiêu biểu được Hội CTĐ tỉnh biểu dương vì đã có thành tích trong phong trào “Người tốt, việc thiện” năm 2023. Với họ, “mệnh lệnh từ trái tim” chính là lý do thôi thúc đến với công tác thiện nguyện.

Là một trong những cá nhân tiêu biểu được tuyên dương lần này, anh Lê Ngọc Thường (SN 1994, Chủ nhiệm CLB 25 Bình Định) đã có nhiều đóng góp cho các hoạt động xã hội. Anh là người rất tích cực xây dựng các kế hoạch phù hợp với công tác hội và phong trào CTĐ, tham mưu kịp thời các hoạt động như: Chợ nhân đạo, Tết nhân ái; sân chơi cho em và nhiều hoạt động chăm sóc trẻ em; vận động hiến máu tình nguyện; xây dựng và phát triển mạng lưới tình nguyện viên; huấn luyện sơ cấp cứu...

Anh Thường chia sẻ: “Tôi bất ngờ khi được tuyên dương ngày hôm nay vì những đóng góp của mình còn rất nhỏ bé. Vinh dự này sẽ là động lực to lớn để tôi cũng như CLB 25 Bình Định tiếp tục kết nối, vận động và thực hiện nhiều hơn những hoạt động nhân đạo, an sinh xã hội”.

Với vai trò là Phó Chủ nhiệm CLB Tình nguyện viên (Hội CTĐ TX Hoài Nhơn), bà Nguyễn Thị Dung (SN 1969) phụ trách kết nối, vận động nguồn lực để thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa. Ngoài tham gia thực hiện các hoạt động như: Chợ nhân đạo, Tết nhân ái, các hoạt động hưởng ứng tháng nhân đạo... bà còn trực tiếp vận động hỗ trợ hằng tháng cho trẻ em mồ côi, phụ nữ đơn thân, bệnh nhân tại Trung tâm Nuôi dưỡng người tâm thần Hoài Nhơn, bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Nội thận - Lọc máu (BVĐK tỉnh).

“Từ nhỏ, tôi đã thật sự cảm thấy rung cảm với những mảnh đời bất hạnh. Lớn lên, khi đủ khả năng tôi làm theo những gì trái tim mình mách bảo. Và cứ thế thôi, thật sự tôi không nghĩ gì nhiều ngoài việc mong muốn kết nối những tấm lòng muốn sẻ chia với những người cần giúp đỡ”, bà Dung tâm sự.

Với số tiền vận động được trong năm 2023 đạt hơn 3 tỷ đồng, CLB Người tình nguyện (Hội CTĐ tỉnh) đã tích cực ủng hộ các hoạt động nhân đạo, từ thiện do Hội CTĐ tỉnh phát động. Đặc biệt, CLB duy trì việc “đỏ lửa” bếp cơm, bếp cháo tại BVĐK tỉnh và hỗ trợ gạo cho các bếp ăn tình thương tại các TTYT huyện. Bà Trần Thị Tuyết (SN 1958, Chủ nhiệm CLB, 1 trong những cá nhân tiêu biểu được tuyên dương tại Hội nghị) cho biết: “Mọi hoạt động thiện nguyện của chúng tôi đều dựa trên tinh thần “lá lành đùm lá rách”, mong muốn mọi người yếu thế đều được san sẻ để vượt qua lúc khó khăn”.

THẢO KHUY - VĂN LƯU

Tác giả bài viết: Theo Báo Bình Định

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây