Bình Định: Tôn vinh điển hình tiên tiến, người tốt việc thiện

Thứ năm - 23/11/2023 07:46

Bình Định: Tôn vinh điển hình tiên tiến, người tốt việc thiện

Ngày 22/11, Hội chữ thập đỏ tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị Tôn vinh điển hình tiên tiến, người tốt việc thiện và phát động phong trào Tết Nhân ái - Xuân Giáp Thìn 2024, nhân kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946 - 23/11/2023).
Tại Hội nghị, ông Hà Văn Cát, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định đọc diễn văn ôn lại chặng đường 77 năm xây dựng, cống hiến và trưởng thành của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Đồng thời, nêu bật những thành tích mà Hội Chữ thập đỏ tỉnh nhà đạt được sau 47 năm thành lập.
Ông Hà Văn Cát nhấn mạnh, cùng với sự phát triển chung của phong trào Chữ thập đỏ cả nước, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định đã không ngừng phát huy cao độ lòng nhân ái, xây dựng và củng cố tổ chức và hoạt động Hội. Nhiều mô hình hay, hiệu quả, sát với thực tiễn cuộc sống được triển khai góp phần đáng kể vào việc thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước. Hệ thống tổ chức Hội từ tỉnh đến cơ sở được kiện toàn, nâng cao cả về chất và lượng.
08
Các cá nhân được tuyên dương phong trào "Người tốt việc thiện" tại hội nghị
Phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” là 1 phong trào lớn. Tỉnh Bình Định là tỉnh đầu tiên trong cả nước tổ chức phát động phong trào này (tháng 1/2023). Qua triển khai, phong trào đã được các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh tích cực hưởng ứng. 100% huyện, thị xã và thành phố đã xây dựng kế hoạch triển khai đến các cơ sở Hội; trong đó, “điểm sáng” là Hội Chữ thập đỏ thị xã Hoài Nhơn, thành phố Quy Nhơn, Hoài Ân, An Lão, Tây Sơn, Câu lạc bộ Người tình nguyện, Câu lạc bộ 25, Câu lạc bộ máu hiếm thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Đội xe SOS 115 Bình Định thuộc Hội Chữ thập đỏ huyện Phù Mỹ, Câu lạc bộ Bạch Mai Trang thuộc Hội Chữ thập đỏ thị xã Hoài Nhơn…
05
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng quà cho các cá nhân tiêu biểu trong phong trào "Người tốt việc thiện"
14
Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng phát biểu tại hội nghị

Bên cạnh đó, lực lượng tình nguyện viên là cánh tay nối dài, đắc lực của Hội. Được hình thành trong hơn 20 năm qua, lực lượng tình nguyện viên Chữ thập đỏ đã nhanh chóng phát triển với gần 3.200 người hoạt động thường xuyên và hàng ngàn người hoạt động không thường xuyên dựa trên cái tâm nhân đạo, có lòng nhân ái bao dung và trách nhiệm cộng đồng. Họ là những người đi đầu trong “Học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và trong thực hiện phong trào Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái, và xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.
Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng hoan nghênh và biểu dương các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh, các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các tầng lớp nhân dân đã có những hành động trợ giúp thiết thực cho người nghèo, cho những hoàn cảnh khó khăn để “không ai bị bỏ lại phía sau”. “ Thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh cần phát huy hơn nữa truyền thống tốt đẹp của Hội; tiếp tục làm nòng cốt đi đầu trong hoạt động nhân đạo, là địa chỉ tin cậy để các tổ chức, cá nhân trong tỉnh, ngoài tỉnh, ngoài nước gửi gắm lòng tin, hỗ trợ, hợp tác, đồng hành, sẻ chia với người nghèo, cộng đồng nghèo, góp phần tích cực vào thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh” - ông Hồ Quốc Dũng bày tỏ mong muốn.
07
Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Hà Văn Cát phát biểu tại hội nghị
 
10
Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh tặng giấy khen cho các cá nhân tiêu biểu trong phong trào 'Người tốt việc thiện"
Thông qua việc phát động phong trào Tết Nhân ái - Xuân Giáp Thìn 2024, các cấp Hội trong tỉnh sẽ phấn đấu chăm lo, hỗ trợ cho 40.000 người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương trong dịp Tết với giá trị mỗi suất quà từ 400 ngàn đồng trở lên. Thời gian thực hiện phong trào kéo dài từ ngày 20/1/2024 -4/2/2024 (tức ngày 10-27/12 Âm lịch).
Dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định đã tặng Bằng khen cho 58 cá nhân đã có thành tích trong phong trào “Người tốt, việc thiện” tiêu biểu năm 2023./.

Tác giả bài viết: Ngân Quỳnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây