Nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng

Thứ tư - 15/11/2023 08:22
Ngày 5.9.2023, Bộ Nội vụ ban hành văn bản số 5007/BNV-TÐKT về việc nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng, đề nghị các bộ, ban, ngành, các đoàn thể trung ương, các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chấn chỉnh những mặt còn tồn tại, hạn chế và tập trung trọng tâm vào các mặt công tác cụ thể.
Đc Lê Kim Toàn - PBT thường trực Tỉnh ủy trao tặng Băng khen cho cá nhân xuất sắc trong công tác nhân đạo
Đc Lê Kim Toàn - PBT thường trực Tỉnh ủy trao tặng Băng khen cho cá nhân xuất sắc trong công tác nhân đạo
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Nội vụ, ngày 17.10.2023, UBND tỉnh ban hành văn bản số 7666/UBND-NC, yêu cầu lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện nhiều nội dung quan trọng.
Trong đó, đáng chú ý là rà soát, sửa đổi, bổ sung các quy chế, quy định, hướng dẫn về công tác thi đua, khen thưởng (TĐ-KT), đặc biệt là quy định về các tiêu chí TĐ-KT; quy chế hoạt động của hội đồng TĐ-KT theo thẩm quyền, bảo đảm phù hợp quy định hiện hành của Nhà nước và thực tiễn của từng cơ quan, đơn vị, địa phương.
Trao Kỷ niệm chương Vì giai cấp nông dân Việt Nam của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cho các cá nhân có đóng góp tích cực. Ảnh: H.T  
Cùng với đó, tiếp tục củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động của hội đồng TĐ-KT các cấp. Phát huy tinh thần trách nhiệm của các thành viên hội đồng TĐ-KT các cấp, thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, giám sát, có ý kiến lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời các phong trào thi đua và công tác khen thưởng theo đúng quy định pháp luật.
Tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng và đổi mới hoạt động cụm, khối thi đua từ tỉnh đến cơ sở. Thủ trưởng các sở, ngành, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố phải đề cao trách nhiệm trong việc đề nghị cấp có thẩm quyền khen thưởng, phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về hồ sơ đề nghị khen thưởng và thành tích của các tập thể, cá nhân đề nghị khen thưởng thuộc thẩm quyền quản lý của cơ quan, đơn vị, địa phương…
Theo bà Phạm Thị Hồng Vân, Trưởng Ban TĐ-KT (Sở Nội vụ), các địa phương, cơ quan, đơn vị cần rà soát lại công tác TĐ-KT có liên quan đến các nhóm nội dung được nêu trong văn bản số 7666/UBND-NC của UBND tỉnh. Từ đó, khắc phục những mặt còn tồn tại, hạn chế, như khi đề nghị lên các cấp có thẩm quyền khen thưởng cần đảm bảo tốt hơn các yêu cầu trong lập hồ sơ đề nghị, gửi hồ sơ đúng thời gian quy định. 
Bà Vân cho biết: “Thời gian tới, từ sự tham mưu của Sở Nội vụ và các cơ quan, đơn vị liên quan, UBND tỉnh sẽ xem xét, hoàn thiện hệ thống các quy định về công tác TĐ-KT trên địa bàn tỉnh đảm bảo theo Luật TĐ-KT năm 2022 (có hiệu lực từ ngày 1.1.2024). Các địa phương, cơ quan, đơn vị cần bám sát, triển khai thực hiện đúng quy định và phù hợp với thực tế”. 
Theo ông Nguyễn Văn Trượng, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, Hội và Ban TĐ-KT (Sở Nội vụ) sẽ tiến hành tổng kết Chương trình phối hợp Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước và phát hiện, biểu dương các điển hình tiên tiến giai đoạn 2019 - 2023. Từ đó, tiếp tục phối hợp nâng cao hơn nữa chất lượng công tác TĐ-KT trong các cấp Hội Nông dân.
Ông Nguyễn Văn Trượng cho biết: “Thực hiện chỉ đạo về chú trọng và quan tâm khen thưởng các cá nhân là người lao động sản xuất trực tiếp, chúng tôi sẽ tiếp tục đề xuất đẩy mạnh khen thưởng nông dân. Từ năm 2024, Hội cũng sẽ có đổi mới trong tổ chức biểu dương các gương điển hình nông dân”.
Theo ông Lê Đức Thành, Trưởng Phòng Nội vụ huyện An Lão, Phòng đã tham mưu UBND huyện xem xét, chuẩn bị ban hành văn bản về việc nâng cao chất lượng công tác TĐ-KT trên địa bàn huyện, trên cơ sở thực hiện theo văn bản 7666/UBND-NC, đồng thời có những yêu cầu cụ thể hơn. “Chẳng hạn, khi tổ chức phong trào thi đua theo chuyên đề, các cơ quan, đơn vị, địa phương phải xây dựng kế hoạch, nội dung, tiêu chí thi đua, tổ chức phát động phong trào để có cơ sở bình xét khi kết thúc đợt thi đua. Kế hoạch phải gửi về Phòng Nội vụ huyện để theo dõi, xem xét thống nhất đề nghị khen thưởng theo quy định”, ông Thành cho biết.   
HOÀI THU
 

Tác giả bài viết: Theo Báo Bình Định

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây