Bí thư xã Đoàn 23 lần hiến máu tình nguyện

Thứ tư - 04/09/2024 14:37

Bí thư xã Đoàn 23 lần hiến máu tình nguyện

  Hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện truyền thống tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta. Qua phong trào hiến máu tình nguyện đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình, không chỉ tích cực hiến máu mà còn vận động mọi người xung quanh cùng tham gia. Anh Nguyễn Thanh Tuấn (33 tuổi) - Bí thư xã Đoàn Tây Vinh (huyện Tây Sơn) là một trong những điển hình như vậy.
  Xuất phát từ suy nghĩ “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại” và chia sẻ khó khăn đối với những người bệnh đang cần máu, từ năm 2011 cho đến nay, anh Tuấn đã 23 lần hiến máu tình nguyện, mỗi năm anh tham gia hiến từ 1 đến 2 lần.
        Kể lại lần đầu tham gia hiến máu, anh Tuấn bộc bạch: Cũng như bao người khác, lần đầu bản thân không tránh khỏi những cảm giác lo lắng, không biết bản thân có đủ điều kiện không? Có đủ sức khỏe để tham gia hiến máu hay không? Hiến máu có bị ảnh hưởng đến sức khỏe hay không?.. Sau lần đó, khi biết những giọt máu của mình có thể đem lại hy vọng, sự sống cho người bệnh, tôi càng tâm huyết với hoạt động này và luôn sẵn sàng tham gia, tiếp tục hiến máu cho đến khi sức khỏe của mình còn cho phép. Không chỉ thế, mỗi lần hiến máu cũng là dịp để tôi kiểm tra sức khỏe, nếu phát hiện bệnh tật thì sẽ chữa trị kịp thời. Có thể nói, mỗi giọt máu cho đi anh Tuấn đã góp thêm cơ hội sống cho một bệnh nhân. Đó là một hành động, nghĩa cử cao đẹp đáng được tôn vinh.
anh Tuấn đang hiến máu
Tuấn trong 1 lần hiến máu

         Không chỉ trực tiếp tham gia hiến máu, anh Tuấn còn tích cực tuyên truyền,  vận động cán bộ, đoàn viên, thanh niên và người thân, bạn bè cùng tham gia hiến máu, góp phần chia sẻ, giúp đỡ những trường hợp khó khăn, những bệnh nhân đang cần cộng đồng, xã hội tiếp thêm nguồn sống. Nhờ đó, nhận thức về ý nghĩa của việc hiến máu cứu người trong mỗi đoàn viên, thanh niên và nhân dân ở xã Tây Vinh được nâng lên. Hàng năm, đều có hàng trăm cán bộ, đoàn viên, thanh niên và nhân dân trên địa bàn xã tự nguyện tham gia phong trào hiến máu do cấp trên phát động, góp phần hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch hiến máu hàng năm.
         Anh Tuấn còn chia sẻ: Để lan tỏa ý nghĩa tốt đẹp của việc hiến máu tình nguyện, vận động được nhiều người tham gia, trước hết bản thân mình phải là tấm gương, đi đầu để mọi người tin tưởng làm theo. Tôi cũng thường xuyên tuyên truyền về lợi ích, ý nghĩa của việc hiến máu để kêu gọi tham gia hiến máu.
         Vừa tham gia hiến máu, vừa là người vận động mọi người hiến máu, anh Tuấn cảm nhận được niềm vui, hạnh phúc khi làm được những việc ý nghĩa, cống hiến cho cộng đồng. Với anh, chừng nào sức khỏe còn cho phép thì anh còn tiếp tục việc làm nhân văn này. Nhiều năm liền, anh được các cấp, các ngành biểu dương, khen thưởng.
        Nhận xét về anh Tuấn. Anh Đoàn Ngọc Hải – Chủ tịch Hội CTĐ xã Tây Vinh chia sẻ: Trong năm 2024 này, anh Tuấn là một trong những tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện của huyện Tây Sơn được Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định tặng Bằng khen. Những việc làm thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, mang ý nghĩa nhân đạo của anh Tuấn đã góp phần tuyên truyền, giáo dục ý thức, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với xã hội, xứng đáng được biểu dương và nhân rộng.                                                                                              

Tác giả bài viết: Văn Phong (huyện Tây Sơn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây