Khởi động Chương trình HMTN Hành trình Đỏ/Giọt hồng đất Võ - Bình Định 2022

Thứ tư - 08/06/2022 20:56
Sáng 8.6, tại Trung tâm hoạt động thanh, thiếu niên huyện, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh, Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện Tuy Phước tổ chức Ngày hội HMTN Giọt hồng đất Võ Tuy Phước. Đây là hoạt động hưởng ứng Chương trình HMTN “Hành trình Đỏ” - Kết nối dòng máu Việt năm 2022.
Ngày hội Giọt hồng đất Võ Tuy Phước
Ngày hội Giọt hồng đất Võ Tuy Phước
Với thông điệp “Giọt máu hồng đất Võ”, Ban Tổ chức đẩy mạnh công tác truyên truyền vận động nhân dân tham gia hiến máu trên các phương tiện thông tin đại chúng. Triển khai kế hoạch tổ chức HMTN đến từng xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị. Nhờ đó, sự kiện hiến máu đã thu hút hơn 400 cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên từ các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp và nhân dân đăng ký tham gia.
Kết quả, huyện Tuy Phước thu được 417 đơn vị máu (trong đó có 155 đơn vị 350 ml), vượt 117 đơn vị máu do tỉnh giao.
Dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao giấy khen cho 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào vận động HMTN.
Ông Hà Văn Cát - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, Phó trưởng ban thường trực BCĐ VĐ HMTN  tỉnh phát biểu khai mạc
Các cá nhân tiêu biểu nhận giấy khen của Hội CTĐ tỉnh
Đông đảo người dân đăng ký HMTN
Người dâm tham gia HMTN
Thu gom máu của người dân HMTN
Công ty CP tặng quà cho người hiến máu

* BÀI PHÁT BIỂU CỦA ÔNG HÀ VĂN CÁT - CHỦ TỊCH HỘI CTĐ TỈNH, PHÓ TRƯỞNG BAN THƯỜNG TRỰC BCĐ VẬN ĐỘNG HMTN TỈNH PHÁT ĐỘNG CHƯƠNG TRÌNH HÀNH TRÌNH ĐỎ/GIỌT HỒNG ĐẤT VÕ NĂM 2022, TẠI TỈNH BÌNH ĐỊNH
Trước hết, cho phép tôi thay mặt thường trực Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh xin nhiệt liệt chào mừng các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam và các ban, ngành, đoàn thể huyện và hơn 500 cán bộ, hội viên, tình nguyện viên về dự Lễ khai mạc Hành trình đỏ/Giọt hồng đất Võ huyện Tuy Phước. Chúc các đồng chí lãnh đạo, quí vị đại biểu và tất cả cán bộ, hội viên, tình nguyện viên có mặt hôm nay sức khỏe, hạnh phúc, chúc Hành trình đỏ/Giọt hồng đất Võ huyện Tuy Phước thành công tốt đẹp.
Kính thưa quí vị đại biểu và các bạn!
Hiến máu cứu người là nghĩa cử nhân ái cao đẹp của mỗi người đối với cộng đồng. Máu là một loại thuốc điểu trị đặc biệt mà không có một chế phẩm nào thay thế được; và chỉ có được khi con người hiến tặng. Hiện nay, bất kỳ quốc gia nào trên thế giới, việc xây dựng và phát triển bền vững nguồn hiến máu tình nguyện; ngân hàng máu sống, máu hiến là một trong những chính sách ưu tiên hàng đầu của các quốc gia trong công tác cấp cứu và điều trị bệnh nhân.
Hưởng ứng Chương trình xuyên quốc gia Hành trình Đỏ - Kết nối dòng máu Việt năm 2022 do Trung ương Hội CTĐ Việt Nam chỉ đạo, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương phối hợp với Văn phòng Ban Chỉ đạo Quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức tại 46 tỉnh/thành phố trong cả nước. Tại tỉnh Bình Định, Ban Chỉ đạo Vận động HMTN tỉnh đã xây dựng kế hoạch tổ chức Chương trình Hành trình đỏ/Giọt hồng đất Võ Bình Định với 3 ngày hội: Ngày hội “Giọt hồng đất Võ” Tuy Phước; Ngày hội “Giọt hồng đất Võ” Phù Cát và Ngày hội “Giọt hồng đất Võ” Quy Nhơn. Thời gian diễn ra Chương trình Hành trình đỏ/Giọt hồng đất Võ từ ngày 05/6 đến ngày 16/7/2022, với chỉ tiêu tiếp nhận hơn 1.000 đơn vị máu. Đây là lần thứ 9 Ban Chỉ đạo Vận động HMTN tỉnh tổ chức chương trình này, và năm nay huyện Tuy Phước được chọn tổ chức điểm khai mạc Hành trình Đỏ mở đầu cho chuổi hoạt động tại tỉnh Bình Định.
Qua 8 năm tổ chức, Chương trình Hành trình Đỏ/Giọt hồng đất Võ mang thông điệp Kết nối dòng máu Việt đã trở thành một chiến dịch truyền thông, vận động và tổ chức hiến máu lớn; đã có nhiều huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tham gia tổ chức thành công và tiếp nhận được trên 12.000 đơn vị máu. Đây cũng là minh chứng rõ nhất cho tính nhân văn và sức lan tỏa mạnh mẽ của một hành trình nhân ái vì cộng đồng, đã góp phần quan trọng trong khắc phục tình trạng khan hiếm máu cho điều trị người bệnh vào dịp hè hằng năm. Đồng thời, chương trình góp phần nâng cao nhận thức cho hàng triệu người dân hiểu biết về hiến máu tình nguyện, về bệnh tan máu bẩm sinh; tổ chức thăm, tặng quà cho các bệnh nhân bị bệnh hiển nghèo về máu; tôn vinh các tập thể, cá nhân đã xuất sắc tham gia phong trào và tham gia HMTN nhiều lần. Thông qua Chương trình Hành trình Đỏ/Giọt hồng đất Võ đã đào tạo, phát triển được hàng nghìn tình nguyện viên vận động HMTN tại các địa phương trong tỉnh.
Thay mặt Ban Chỉ đạo Vận động HMTN tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, tôi nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận sự nhiệt tình của cán bộ, hội viên,  tình nguyện viên về tham dự và hiến máu trong dp Hành trình Đ huyện Tuy Phước năm 2022.
- Kính thưa quí vị đại biểu và các bạn!
Với truyền thống tương thân tương ái, thương người như thể thương thân, mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại; tôi tin tưởng rằng ngày hội Hành trình Đỏ/Giọt hồng máu đất Võ mở đầu tại huyện Tuy Phước sẽ được lan tỏa trong toàn tỉnh, đạt và vượt chỉ tiêu đề ra, đánh dấu 9 năm của hành trình nhân ái, kết nối dòng máu Việt” quê hương đất võ Bình Định.
Một lần nữa, thay mặt Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh, chúc các quí vị đại biểu và cán bộ, hội viên, tình nguyện dự chương trình hôm nay sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt; Chúc Hành trình Đỏ/Giọt hồng đất Võ huyện Tuy Phước thành công rực rỡ.
  Xin trân trọng cảm ơn!



 

Tác giả bài viết: TẤN HÙNG - HÀ CÁT

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây