Phiên chợ 0 đồng ở Hoài Ân: Tết ấm áp dành cho người nghèo

Thứ hai - 17/01/2022 20:31
Với mục đích để người nghèo đón Tết Nhâm Dần 2022 đầm ấm, an vui, ngày 15.01 Hội Chữ thập đỏ huyện Hoài Ân (Bình Định) đã tổ chức "Phiên chợ tết 0 đồng" cho người nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Ân Phong.
hinh 1
Bà con háo hức chờ được “đi chợ”
Ngay từ sáng sớm, rất đông người dân ở xã Ân Phong đã xếp hàng ở khu vực diễn ra phiên chợ Tết 0 đồng để chờ đến lượt vào chọn và mua hàng. Gương mặt ai cũng hiện rõ niềm vui, sự xúc động khi được cộng đồng xã hội quan tâm, chia sẻ, đặc biệt vào thời khắc cuối cùng của năm cũ. Từ ý nghĩa nhân văn sâu sắc “Phiên chợ 0 đồng” đã tạo được sức lan tỏa trong cộng đồng.
hinh 2
Các mặt hàng được “bày bán” tại phiên chợ
 Để có được những mặt hàng nhu yếu phẩm đến với người nghèo trong dịp Tết Nhâm Dần 2022 này, chị Ngô Thị Kim Anh – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Hoài Ân cho biết Hội đã vận động các mạnh thường quân trên địa bàn huyện đóng góp cho phiên chợ. Những mặt hàng được “bày bán” tại phiên chợ gồm: mì chính, nước mắm, dầu ăn, bánh kẹo, sữa và mì gói. Những người nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được ban tổ chức phát phiếu mua hàng từ trước, khi đến phiên chợ họ được mua miễn phí các nhu yếu phẩm. Chị Trần Thị Nhung ở xã Ân Phong cho biết: “Tôi rất vui khi những ngày cận Tết, Hội Chữ thập đỏ huyện đã tổ chức phiên chợ 0 đồng, gia đình tôi cũng được đến với phiên chợ này, tôi mong những hành động đẹp này sẽ được nhân rộng hơn nữa, tiếp thêm niềm tin, nghị lực cho chúng tôi cũng như tất cả mọi người”.
hinh 3
Tình nguyện viên CTĐ chọn hàng cho người dân
Người mua được miễn phí, còn những người bán hàng là những tình nguyện viên của Hội Chữ thập đỏ huyện. Hàng hóa được quyên góp, chia thành các “gian hàng”, người mua được phát những “thẻ mua hàng” để tùy ý lựa chọn những món đồ thiết yếu. Trước đó, Hội đã phát ra 50 thẻ mua hàng tới 50 hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn xã, mỗi phiếu mua hàng như vậy trị giá 500.000đ. Người tham gia được mua tất cả các món hàng với giá 0 đồng tại Phiên chợ để chuẩn bị cho nhu cầu Tết của gia đình.
hinh 4
Cán bộ Hội trao tặng xe đạp cho 2 em học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập
Bên cạnh tổ chức Phiên chợ 0 đồng, Hội Chữ thập đỏ huyện còn trao tặng 02 chiếc xe đạp cho 02 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi ở thôn Ân Thiện và thôn Ân hậu, trị giá 02 chiếc xe đạp trên 3 triệu đồng.
Không khí Tết đang tràn ngp khp nơi. Hơi m mùa xuân làm cho lòng người thêm m áp. Mt trong nhng điu m áp hơn c là tình cm yêu thương gia mi người được chia s t nhng hot đng có tính nhân văn sâu sc lan ta trong xã hi như hot đng ca Phiên ch 0 đng. Chị Ngô Thị Kim Anh – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Hoài Ân chia s thêm: “Mong muốn của chúng tôi là muốn chia sẻ niềm vui cho tất cả những người có hoàn cảnh khó khăn, muốn mọi người có được sự đầm ấm cho cái Tết sắp tới. Đây là mong muốn đơn giản của tất cả chúng tôi xuất phát từ tấm lòng của anh chị em tình nguyện viên và các mạnh thường quân trên địa bàn. Chương trình là một trong những hoạt động ý nghĩa của Hội Chữ thập đỏ huyện nhằm hướng về các gia đình, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết đến xuân về với hy vọng những người nghèo được đón một cái tết đủ đầy”./.

Tác giả bài viết: Ngân Quỳnh

Nguồn tin: Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây