Chan chứa tình yêu thương...

Thứ bảy - 10/07/2021 17:44
Những thông tin liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TX Hoài Nhơn trong thời gian qua được người dân toàn tỉnh quan tâm, dõi theo với nhiều tình cảm yêu thương, sẻ chia. Mong muốn tiếp sức Hoài Nhơn dập tắt dịch, một số hội, nhóm, CLB thiện nguyện đã góp sức và vận động các nguồn lực để hỗ trợ xứ Dừa.
Chan chứa tình yêu thương...

Không ngại gian khó

Được UBND TX Hoài Nhơn đồng ý, ngày 3.7, 6 thành viên của Chi hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo SOS 77 (trực thuộc Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh) đã cùng 2 máy phun và nhiều thùng thuốc khử khuẩn trên chiếc xe cứu thương 0 đồng lên đường, tiến thẳng về các phường có dịch ở cực Bắc tỉnh. Anh Chu Tiến Đạt, Chi hội trưởng Chi hội SOS 77 cho biết, tất cả người dân tại những phường đã có ca dương tính đều muốn môi trường xung quanh mình được phun thuốc khử trùng để yên tâm. “Vậy nhưng, trong điều kiện cấp thiết và nhân lực có hạn, đội ngũ y tế của thị xã - dù đã rất nỗ lực, vẫn chưa thể đáp ứng được mong muốn của người dân nên SOS 77 tự nguyện góp sức mình”, anh Đạt chia sẻ.

1

Các thành viên SOS 77 chuẩn bị lên đường phun thuốc khử khuẩn tại phường Bồng Sơn vào sáng 7.7


 Lan tỏa yêu thương

Cùng với SOS 77, một số hội CTĐ, nhóm thiện nguyện đã và đang tích cực vận động nguồn lực về lương thực, thực phẩm và rau củ quả để gởi tặng người dân ở khu vực giãn cách xã hội của thị xã. Trưa 6.7, Hội CTĐ huyện Hoài Ân đã chuyển 100 kg thịt heo, 40 kg thịt gà, 200 kg gạo cùng 7 tạ rau củ quả do người dân trong huyện quyên góp, nhờ Hội CTĐ TX Hoài Nhơn chuyển giúp đến từng hộ dân khó khăn ở khu vực giãn cách. Trưa 7.7, CLB 25 Bình Định trực thuộc Hội CTĐ tỉnh vận chuyển đợt rau củ quả thứ 2 với số lượng nhiều gấp 3 lần (3 tấn) so với đợt đầu. Để đảm bảo các phần thịt, rau củ quả đến tay hộ dân giữ được độ sạch, tươi, ngon nhất có thể, các hội, nhóm đã tổ chức sơ chế, đóng gói kỹ lưỡng, phân chia theo số lượng vừa đủ cho một gia đình tầm 4 - 6 người dùng mỗi lần. Chị Nguyễn Thị Lệ Hoàng, thành viên của CLB 25, cho biết CLB phân khoảng 5 kg rau củ các loại đến mỗi hộ dân Hoài Nhơn. “Dọc đường đi, CLB tiếp tục được một số nhà vườn ủng hộ, dẫn đến việc vừa di chuyển, vừa tiếp nhận tại chỗ rồi sơ chế, đóng gói ngay trên xe. Dù vậy, được góp sức mình hỗ trợ người dân đang giãn cách xã hội, tôi và nhiều bạn trong CLB luôn sẵn sàng và thấy rất vui”, chị Hoàng tâm tình.
 

214248451 3753734941397808 3723115631907484659 n

Hội Chữ thập đỏ huyện Tuy Phước và CLB 25 - Hội CTĐ tỉnh đồng hành và chia sẻ cùng người dân Hoài Nhơn ngày 10.7


Ông Nguyễn Tấn Hiểu, Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh cho biết, theo đề nghị của UBND TX Hoài Nhơn, ông đã đồng ý để Chi hội SOS 77 hỗ trợ thị xã phun thuốc khử khuẩn thêm hai ngày nữa (7 - 8.7). Sau ngày 8.7, các anh em SOS 77 tiếp tục ở lại “trực chiến” cho đến khi thị xã hết giãn cách xã hội mới về. Ông Trần Hữu Thảo, Phó Chủ tịch UBND TX Hoài Nhơn cho hay, SOS 77 là một trong những lực lượng đã và đang hỗ trợ thị xã phòng, chống dịch Covid-19 rất hiệu quả. “Những ngày đầu dịch bệnh xuất hiện, lực lượng y tế không tránh khỏi lúng túng khi trong cùng một thời điểm, dịch xảy ra ở nhiều địa bàn, anh em SOS 77 đã kịp thời có mặt chung tay hỗ trợ việc phun thuốc khử trùng môi trường. Đến nay, tuy công tác phòng, chống dịch đã đi vào bài bản, nhưng trong bối cảnh dịch còn diễn biến phức tạp, thị xã vẫn cần anh em SOS 77 hỗ trợ phun thuốc khử trùng tiếp”, ông Thảo nói.

“Phản hồi” về việc nhận rau củ quả, anh Phan Ngọc Tuân - Bí thư Đoàn phường Tam Quan Bắc, đơn vị nhận chuyển những suất rau đến hơn 200 hộ dân trong vùng giãn cách xã hội trong đợt 1 của CLB 25 cho hay, người dân nhận được rau củ quả ai nấy đều phấn khởi. Cũng chia sẻ về “phản hồi” tương tự của người dân ở những khu vực giãn cách của 6 phường có dịch nhận hỗ trợ của Hoài Ân, ông Cao Hữu Bằng, Chủ tịch Hội CTĐ TX Hoài Nhơn cho rằng, những suất hỗ trợ trong thời gian qua dành cho người dân xứ Dừa mang ý nghĩa về tinh thần rất lớn. Không thể tự mình đi chợ mua thịt cá rau củ, đa số người dân trong khu vực giãn cách của thị xã phải nhờ người mua giúp. Vậy nên, những phần thịt, rau nhận được giúp họ cảm nhận sự quan tâm, đoàn kết, tương thân tương ái giữa người dân các địa phương trong tỉnh giống như anh em trong một nhà. “Những suất hỗ trợ thật sự là nguồn động viên rất lớn về tình yêu thương lan tỏa, tạo động lực để người dân những khu vực giãn cách nói riêng và người dân toàn thị xã nói chung tiếp tục thực hiện nghiêm mọi quy định để sớm dập tắt dịch Covid-19”, ông Bằng nhìn nhận.

Tác giả bài viết: Ngọc Tú - Linh Dương

Nguồn tin: Báo Bình Định

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây