Hết năm 2020, xóa nghèo đối với hộ có công

Thứ năm - 24/10/2019 20:48
UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch xóa nghèo đối với hộ gia đình có công với cách mạng thuộc hộ nghèo đa chiều trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2019 - 2020.
Ông Hà Văn Cát - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh trao quà cho Mẹ VNAH Nguyễn Thị Thê, xã Cát Hanh, huyện Phù Cát, do Hội phụng dưỡng
Ông Hà Văn Cát - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh trao quà cho Mẹ VNAH Nguyễn Thị Thê, xã Cát Hanh, huyện Phù Cát, do Hội phụng dưỡng
Qua kết quả rà soát cuối năm 2018, toàn tỉnh có 718 hộ nghèo thuộc đối tượng người có công; trong đó nhiều nhất là huyện Vĩnh Thạnh (177 hộ), tiếp đó là Hoài Nhơn (154 hộ), An Lão (151 hộ)... Chỉ tiêu cụ thể năm 2019, giảm 30% số hộ gia đình có công với cách mạng thuộc diện nghèo đa chiều; 70% còn lại thực hiện trong năm 2020.
Về giải pháp, đối với hộ thiếu hụt về thu nhập, việc làm có người còn sức lao động, đông nhân khẩu, sẽ tổ chức vận động các cơ quan, đơn vị, DN, tổ chức, cá nhân hỗ trợ vốn để làm kinh tế gia đình, học nghề, giải quyết việc làm. Những hộ già neo đơn không còn sức lao động, sẽ thực hiện hỗ trợ thu nhập hằng tháng, để họ có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của cộng đồng dân cư nơi cư trú. Với hộ đau yếu, bệnh tật, sẽ thực hiện đầy đủ, kịp thời về hỗ trợ y tế; tăng cường hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân đối với hộ có người bệnh hiểm nghèo.
 

Tác giả bài viết: Theo Báo Bình Định

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây