THƯ CHÚC MỪNG CỦA CHỦ TỊCH HỘI CHỮ THẬP ĐỎ VIỆT NAM NHÂN KỶ NIỆM 73 NĂM NGÀY THÀNH LẬP HỘI (23/11/1946 - 23/11/2019)

Thứ sáu - 22/11/2019 03:14
Nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, thay mặt Ban Chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, tôi thân ái gửi tới toàn thể cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh, thiếu niên Chữ thập đỏ cả nước lời thăm hỏi và chúc mừng tốt đẹp nhất.
Biểu trưng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Biểu trưng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Ngày này cách đây 73 năm - ngày 23/11/1946, tại Đại hội đại biểu Hồng thập tự Việt Nam lần thứ nhất diễn ra tại Đình làng Thanh Ấm, thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa, Hà Tây (nay là Hà Nội), Hội Hồng thập tự Việt Nam chính thức được thành lập. Đại hội đã suy tôn Chủ tịch Hồ Chí Minh làm Chủ tịch danh dự của Hội và Người là Chủ tịch danh dự của Hội trong suốt 23 năm từ ngày thành lập Hội tới khi Người qua đời. Người dạy cán bộ, hội viên của Hội: “Phải xuất phát từ tình yêu thương nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương cho họ”.
Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong quá trình xây dựng và phát triển Hội, các thế hệ cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ Việt Nam luôn chung sức, đồng lòng, xây dựng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam ngày càng vững mạnh, chuyên nghiệp, đóng góp xứng đáng cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và tham gia các hoạt động đối ngoại nhân dân trong công tác nhân đạo, xây dựng một thế giới hoà bình và phát triển.
73 năm qua, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã cùng Chính phủ và nhân dân đi qua hai thời kỳ chiến tranh giữ nước và dựng nước. Mỗi thời kỳ, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đều phải đương đầu với những khó khăn, thử thách quyết liệt, song đều đã vượt qua và dành được những thành tựu tốt đẹp. 73 năm – 10 kỳ Đại hội – với những phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước trao tặng: Huân chương Hồ Chí Minh (năm 1998, 2011), Huân chương Độc lập hạng Nhất (1988), Huân Chương Lao động hạng Nhất (2005), Huân chương Lao động hạng Nhì (1971, 2016) và các Bằng khen của Chính phủ, các bộ ngành, chính quyền các cấp là những ghi nhận xứng đáng cho những đóng góp của cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên chữ thập đỏ cả nước. Chúng ta có quyền tự hào về một tổ chức nhân đạo có bề dày truyền thống, kế thừa và phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc, không ngừng trưởng thành, lớn mạnh, khẳng định vai trò nòng cốt trong sự nghiệp nhân đạo của đất nước, tất cả vì người nghèo, người dễ bị tổn thương trong xã hội.
Bước vào thời kỳ mới, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đang đứng trước những thời cơ và thách thức, đòi hỏi Hội không ngừng nâng cao năng lực, khẳng định vị thế với tinh thần “Chữ thập đỏ - Vì mọi người, ở mọi nơi”, đoàn kết gắn bó để cùng nhau vượt qua khó khăn, từng bước tự chủ tiến tới thay đổi phương thức hoạt động phù hợp với quan điểm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và hội nhập sâu rộng phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế.
Trong niềm vui chung của toàn Hội nhân kỷ niệm 73 năm ngày thành lập, chúc toàn thể cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ và gia đình sức khỏe, hạnh phúc. Chúc các cấp Hội Chữ thập đỏ tiếp tục đoàn kết, sáng tạo và hoạt động hiệu quả, phát huy truyền thống và viết tiếp những trang sử vẻ vang của Hội để Hội Chữ thập đỏ Việt Nam thực sự là địa chỉ tin cậy, nơi gửi gắm những tình cảm, tấm lòng sẻ chia của tất cả mọi người trong cộng đồng đến với những đối tượng dễ bị tổn thương trong xã hội, thực hiện sứ mệnh nhân đạo cao cả mà Đảng và Nhà nước đã giao cho.
 
Thân ái,
Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Nguyễn Thị Xuân Thu

 

Tác giả bài viết: HÀ CÁT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây