Hành trình Đỏ 2023 tiếp nhận trên 115.000 đơn vị máu

Thứ ba - 01/08/2023 08:57
Với việc tiếp nhận trên 115.000 đơn vị máu, Hành trình Đỏ 2023 đã góp phần đem lại sự sống cho hàng trăm nghìn người bệnh, giúp ngành Y tế đảm bảo công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.
PGS. TS Nguyễn Hà Thanh, Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, Trưởng Ban Tổ chức Hành trình Đỏ 2023 phát biểu tại lễ tổng kết.
PGS. TS Nguyễn Hà Thanh, Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, Trưởng Ban Tổ chức Hành trình Đỏ 2023 phát biểu tại lễ tổng kết.

Ngày 30/7, tại Hà Nội, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương phối hợp với Văn phòng Ban Chỉ đạo quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện tổ chức Hội nghị tổng kết Hành trình Đỏ lần thứ XI năm 2023.

Phát biểu tại hội nghị tổng kết, PGS.TS Nguyễn Hà Thanh, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Trưởng Ban Tổ chức Hành trình Đỏ 2023 cho biết, Hành trình Đỏ là chương trình hiến máu lớn nhất trong năm, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2013, là giải pháp có hiệu quả nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm máu cho điều trị vào mỗi dịp hè.

Phát huy tinh thần và kết quả đó, Hành trình Đỏ 2023 diễn ra từ ngày 1/6 đến ngày 30/7, với sự tham gia của 46 tỉnh/thành phố. Sau 2 tháng triển khai, Hành trình Đỏ 2023 đã tổ chức được 68 điểm hiến máu chính thức, tiếp nhận trên 45.000 đơn vị máu; 240 điểm hiến máu hưởng ứng, tiếp nhận gần 70.000 đơn vị. Tổng cả các điểm chính và ngày hưởng ứng là tổ chức được 308 điểm hiến máu, tiếp nhận trên 115.000 đơn vị máu.

Có thể khẳng định, với việc tiếp nhận trên 115.000 đơn vị máu, Hành trình Đỏ 2023 đã góp phần đem lại sự sống cho hàng trăm nghìn người bệnh, giúp ngành Y tế đảm bảo công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.
 

Hành trình Đỏ tỉnh Bình Định 2023

Như vậy, qua 11 năm tổ chức, Hành trình Đỏ đã diễn ra tại 58/63 tỉnh/thành phố; tổ chức thành công 2.653 điểm hiến máu, tiếp nhận trên 810.000 đơn vị máu.

Theo Viện trưởng Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương, Hành trình Đỏ năm nay để lại nhiều dấu ấn trong công tác điều phối máu trên phạm vi toàn quốc. Khi các tỉnh, thành phố khu vực Tây Nam Bộ hay Tây Nguyên gặp khó khăn trong công tác tiếp nhận máu thì Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương đã phối hợp hỗ trợ tiếp nhận và cung cấp máu.

 Hành trình Đỏ lần thứ XI năm 2023 đã triển khai 308 điểm hiến máu.

Từ đầu năm 2023 đến nay, cũng nhờ lượng máu tiếp nhận được từ Hành trình Đỏ, Viện đã cung cấp hơn 23.000 đơn vị máu cho Bệnh viện Huyết học-Truyền máu Cần Thơ và trên 2.500 đơn vị máu cho Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Các trung tâm truyền máu khác như Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP Hồ Chí Minh cũng tích cực hỗ trợ hàng nghìn đơn vị máu cho các địa phương khi có nhu cầu.

“Chính nhờ những kết quả rất đáng khích lệ đó, Hành trình Đỏ đã góp phần đem lại sự sống cho hàng trăm nghìn người bệnh, giúp cho ngành Y tế vượt qua nhiều khó khăn, thách thức để đảm bảo công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Hành trình Đỏ thực sự đã khơi dậy tình yêu thương, nghĩa đồng bào, tô thắm nên truyền thống tương thân, tương ái đáng tự hào của dân tộc ta và chung sức xây dựng một cộng đồng nhân ái” - PGS.TS Nguyễn Hà Thanh chia sẻ.

 Hành trình Đỏ đã góp phần đem lại sự sống cho hàng trăm nghìn người bệnh, giúp cho ngành Y tế vượt qua nhiều khó khăn, thách thức để đảm bảo công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Tại hội nghị, TS. Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã đánh giá cao đóng góp của Hành trình Đỏ trong phục vụ công tác điều trị, cấp cứu suốt một thập kỷ qua, nhờ đó, hàng trăm nghìn người bệnh đã được cứu sống.

TS Nguyễn Trọng Khoa cũng ghi nhận nỗ lực của Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương trong việc truyền thông và chủ trì, kết nối để các ngành, địa phương cùng tham gia và tạo thành phong trào hiến máu tình nguyện sâu rộng khắp cả nước. Chính sự đóng góp quan trọng của Hành trình Đỏ đã "tiếp sức" cho ngành Y tế trong nhiều giai đoạn đầy thử thách, như trong đại dịch COVID-19 là một ví dụ./. 


Tin, ảnh: Đỗ Thoa

Tác giả bài viết: ST

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trung tâm huấn luyện sơ cứu
LIÊN KẾT WEBSITE
LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang truy cập13
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay1,387
  • Tháng hiện tại23,544
  • Tổng lượt truy cập4,097,737
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây