Trưởng đài truyền thanh tích cực hiến máu tình nguyện

Thứ sáu - 15/09/2023 10:22

Trưởng đài truyền thanh tích cực hiến máu tình nguyện

Không chỉ hoàn thành tốt công tác chuyên môn, nhiều năm qua, anh Nguyễn Văn Bình (SN 1989, Trưởng Ðài truyền thanh thị trấn Bình Dương, huyện Phù Mỹ) còn tích cực tham gia và vận động người thân trong gia đình nhiều lần hiến máu tình nguyện, góp phần cứu sống nhiều bệnh nhân cần máu.

Anh Nguyễn Văn Bình vui vẻ chia sẻ: “Trước đây, tôi chưa hiểu gì về hiến máu tình nguyện (HMTN). Năm 2013, khi nghe Đài truyền thanh huyện Phù Mỹ tuyên truyền về lợi ích, ý nghĩa của việc hiến máu và thông báo ngày hội HMTN do Ban chỉ đạo vận động HMTN huyện tổ chức, tôi đăng ký đi hiến thử xem sao. Sau lần đầu tiên này, thấy không ảnh hưởng gì đến sức khỏe, đồng thời nhận thức rõ hơn về ý nghĩa của việc hiến máu cứu người, mỗi lần hay tin có đợt hiến máu, tôi đều tích cực tham gia”.

Anh Nguyễn Văn Bình trong một lần hiến máu tình nguyện tại huyện Phù Mỹ. Ảnh: V.T

Không chỉ thế, anh Bình còn hăng hái ham gia CLB ngân hàng máu sống do Đoàn Thanh niên thị trấn Bình Dương thành lập. Anh nhớ lại: “Vào một buổi tối giữa năm 2017, khi còn làm Phó Bí thư Đoàn Thanh niên thị trấn, hay tin một bệnh nhân nữ đang cấp cứu tại BVĐK tỉnh đang cần máu mới có thể mổ được, tôi vội điều khiển xe máy vượt gần trăm cây số vào xin làm các thủ tục để hiến máu. Hiến máu xong, tôi về ngay trong đêm để kịp sáng hôm sau đi làm”.

Đến nay, anh Bình đã có 27 lần hiến máu định kỳ và đột xuất. Ngoài việc trực tiếp hiến máu, anh Bình còn vận động vợ là chị Nguyễn Thị Thu Trang 6 lần tham gia hiến máu.

Ông Võ Đình Sơn, Chủ tịch UBND thị trấn Bình Dương, nhận xét: “Trong công tác chuyên môn, tin bài phát trên sóng Đài truyền thanh thị trấn hằng ngày đều được anh Nguyễn Văn Bình lựa chọn, biên tập tỉ mỉ và chất lượng, thu hút được người nghe đài. Hằng năm, anh được công nhận là lao động tiên tiến. Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, anh Bình còn tích cực tham gia và vận động người thân trong gia đình hiến máu, là gương sáng trong phong trào HMTN ở địa phương”.

Với những đóng góp trên, anh Bình nhiều lần được Ban vận động HMTN các cấp tôn vinh. Vinh dự hơn, mới đây anh là một trong hai gương mặt điển hình của huyện Phù Mỹ được dự tôn vinh tại chương trình Gala “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt” cấp tỉnh, được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen về thành tích HMTN từ 20 lần trở lên.                         

VĂN TỐ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây