Tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2020

Thứ sáu - 12/06/2020 08:48
Ngày 11/6, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tổ chức Lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2020. Đây là hoạt động thường niên được tổ chức ở nước ta từ năm 2007 nhằm tri ân, biểu dương những tấm gương hiến máu và vận động hiến máu tiêu biểu trên khắp mọi miền đất nước.
Ông Hà Văn Cát - Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ VĐHMTN tỉnh Bình Định, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh chụp ảnh cùng anh Đặng Văn Tùng - Đại biểu tiêu biểu tỉnh Bình Định tại Lễ Vinh danh 100 người hiến máu toàn quốc
Ông Hà Văn Cát - Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ VĐHMTN tỉnh Bình Định, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh chụp ảnh cùng anh Đặng Văn Tùng - Đại biểu tiêu biểu tỉnh Bình Định tại Lễ Vinh danh 100 người hiến máu toàn quốc

Tham dự Lễ tôn vinh có bà Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia Vận động HMTN; ông Nguyễn Văn Bình, Phó Chánh văn phòng Trung ương Đảng; ông Nguyễn Trường Sơn, Thứ Trưởng Bộ Y tế; ông Nguyễn Hải Anh, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; ông Bạch Quốc Khánh – Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, và đặc biệt là sự hiện diện của 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2020.

Lễ tôn vinh do Ban Chỉ đạo quốc gia vận động HMTN chủ trì phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế người hiến máu 14/6.

xuan-thu
Bà Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia Vận động HMTN phát biểu tại buổi lễ. 

Phát biểu khai mạc buổi Lễ, bà Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia Vận động HMTN thay mặt cho Ban Chỉ đạo quốc gia Vận động HMTN đã gửi lời cảm ơn trân trọng tới các đồng chí lãnh đạo, các đại biểu đã về dự buổi lễ và khẳng định: “Những năm qua, Ban Chỉ đạo các cấp và các cơ quan, đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động tôn vinh để biểu dương, ghi nhận những tấm gương điển hình của các cá nhân, gia đình, tập thể đã hiến máu và vận động người thân, bạn bè, những người có tấm lòng nhân ái cùng hiến máu. Điều đó thể hiện sự trân trọng, ghi nhận của toàn xã hội đối với những đóng góp to lớn của người HMTN đã không quản ngại thời gian, bất kể ngày hay đêm, trong thiên tai hay dịch bệnh, luôn sẵn sàng hiến máu để cứu sống người bệnh; góp phần tô thắm truyền thống tốt đẹp “Thương người như thể thương thân” của dân tộc ta".

Tại Lễ tôn vinh, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã thay mặt cho hơn 300.000 cán bộ, nhân viên ngành y tế và hàng chục triệu bệnh nhân đã được tiếp nhận những giọt máu thời gian qua gửi lời cảm ơn, tri ân các tấm gương hiến máu tiêu biểu được tôn vinh và 1,5 triệu người hiến máu trên cả nước.

ton-vinh-hien-mau-3

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn phát biểu tại Lễ Tôn vinh.

PGS.TS. Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh: “100 người hiến máu tiêu biểu hôm nay sẽ là tấm gương sống động để vận động gia đình, cơ quan, khu dân phố cùng hiến máu. Việc vận động người dân, các đối tượng tham gia hiến máu cứu người, hiến máu thường xuyên, hiến máu nhắc lại là vô cùng quan trọng để đảm bảo an ninh nguồn máu, hướng tới đạt 2% dân số tham gia hiến máu theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới”.

Thứ trưởng cũng đánh giá cao vai trò của Ban Chỉ đạo Vận động HMTN các cấp đã góp phần vận động người dân tham gia hiến máu thường xuyên; đồng thời cảm ơn Hội Chữ thập đỏ, các Trung tâm Truyền máu đã tổ chức các điểm hiến máu để phục vụ công tác chống dịch và công tác cấp cứu và điều trị.

977b89df9bd5668b3fc4

Bà Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia Vận động HMTN và Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn trao bằng khen cho người hiến máu tiêu biểu năm 2020.
ton-vinh-hien-mau
 
ton-vinh-hien-mau-1
Tôn vinh 100 gương hiến máu tiêu biểu năm 2020.

Chia sẻ tại Lễ tôn vinh, chị Trần Thị Mai (Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Phường Cam Nghĩa, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà) người đã hiến máu tình nguyện 95 lần và vận động hơn 1000 người hiến máu cho biết: “Lần đầu đi hiến máu, bản thân tôi cũng rất lo lắng và hoang mang không biết gia đình mình, bạn bè có ủng hộ mình hay không? Nhưng khi tới đó thì tôi thấy mọi người tham gia đông như một ngày hội và tôi đã tự viết vào đơn tham gia hiến máu và sau một tháng trôi qua, tôi thấy sức khỏe của tôi rất tốt. Và cứ như thế, tới nay tôi đã hiến máu tình nguyện 95 lần".

Chị Mai cho biết thêm, 95 lần hiến máu chưa phải là điểm dừng. "Với tôi, “Một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại, và cho đi là còn mãi mãi”, chị Mai nói. 

hine-mau-tieu-bieu
100 người HMTN tiêu biểu được tôn vinh năm nay, nhiều người đã hiến máu từ 60, 70 lần trở lên.

Chị Hà Thị Thu Thanh (Chủ tịch Hội đồng thành viên, Cty TNHH Deloitte Việt Nam, người đã HMTN 18 lần) đến với hiến máu tình nguyện cũng rất giản dị, đi từ chính trải nghiệm cá nhân của mình. "Vào năm 1997 trong một biến cố về sức khỏe của bản thân, tôi phải truyền rất nhiều máu, mà lượng máu của người thân thì không đủ, nên bệnh viện phải chạy đôn đáo mới đủ máu truyền cho tôi. Và khi từ cõi chết trở về, tôi có một ước nguyện là khi tôi khỏe mạnh và có điều kiện mình sẽ hiến máu cho ai đó để trả lại những ân huệ mà cuộc đời đã dành cho mình", chị Thanh tâm sự.

Cũng giống như chị Mai, chị Thanh, những gương hiến máu được tôn vinh năm nay đều là những người HMTN tích cực và chính họ là cầu nối, giúp lan tỏa phong trào HMTN ở các địa phương ngày càng được nhân rộng. 

100 người HMTN tiêu biểu được tôn vinh năm nay, nhiều người đã hiến máu từ 60, 70 lần trở lên như: chị Trần Thị Mai (tỉnh Khánh Hòa, hiến máu 95 lần), ông Trần Nam Quân (Kiên Giang, hiến máu 70 lần), ông Trần Văn Can (Tây Ninh, hiến máu 62 lần), ông Trần Quốc Chánh (An Giang, hiến máu 60 lần) và các đại biểu đều đến từ TP. Hồ Chí Minh: ông Đặng Thanh Phương (hiến máu 71 lần), ông Nguyễn Bá Học (hiến máu 70 lần), ông Nguyễn Văn Tú (hiến máu 64 lần), ông Nguyễn Minh Hải (hiến máu 61 lần)…

Tác giả bài viết: Lã Hằng

Nguồn tin: nhandaovadoisong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây