Vận động người dân tham gia hiến máu tình nguyện đột xuất

Thứ năm - 06/02/2020 13:47
Ngày 5.2, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh phối hợp với Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện 2 huyện Hoài Nhơn, Tuy Phước tổ chức hoạt động hiến máu tình nguyện đột xuất tại 2 địa phương. Nhiều người dân, cán bộ, lực lượng vũ trang, thanh niên... tham gia hưởng ứng hoạt động. Kết quả, thu về 170 đơn vị máu. Trong đó, có 138 đơn vị máu tại điểm hiến máu huyện Hoài Nhơn và 32 đơn vị máu tại điểm Tuy Phước. Có 91 đơn vị máu thể tích 350 ml, tỷ lệ 53,5%.
Cán bộ và nhân huyện Hoài Nhơn tham gia HMTN đột xuất
Cán bộ và nhân huyện Hoài Nhơn tham gia HMTN đột xuất
Trong ngày 6 và 7.2, TP Quy Nhơn và các đơn vị trên địa bàn TP Quy Nhơn sẽ tiếp tục vận động người dân, nhân viên của đơn vị tham gia hiến máu tình nguyện tại Trung tâm Huyết học và Truyền máu tỉnh (BVĐK tỉnh). Hoạt động nhằm huy động kịp thời lượng máu phục vụ điều trị trong thời điểm kho máu đã cạn kiệt.
Do ảnh hưởng của dịch bệnh bởi vi rút Corona, người dân có tâm lý ngại đến các điểm hiến máu tập trung, gây khó cho công tác vận động, tiếp nhận máu phục vụ điều trị. Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã đề nghị các đơn vị, địa phương tiếp tục vận động người dân tham gia hiến máu tình nguyện, duy trì ổn định kế hoạch hiến máu đã đề ra từ đầu năm, đồng thời tăng cường thêm các đợt hiến máu đột xuất để phục vụ điều trị, ứng phó với dịch bệnh.
Sát khuẩn tay trược khi tham gia HMTN
Đeo khẩu trang tham gia HMTN

 

Tác giả bài viết: NGUYỄN MUỘI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây