Tổ chức điểm hiến máu tình nguyện cố định

Thứ hai - 06/04/2020 08:52
Bác sĩ Võ Đình Lộc, Phụ trách Trung tâm Huyết học - Truyền máu tỉnh, cho biết, đảm bảo yêu cầu giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 08/CT-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh ngày 31.3, các hoạt động hiến máu tình nguyện đều tạm dừng từ ngày 1 - 15.4. Để đáp ứng nhu cầu máu phục vụ cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân, Trung tâm sẽ tổ chức điểm hiến máu tình nguyện cố định đầu tiên của tỉnh, tại khu nhà của Ban Chăm sóc sức khỏe cán bộ trung cao (cũ), 106 Nguyễn Huệ, TP Quy Nhơn.
Poster tuyên truyền hiến máu cứu người - CLB 25
Poster tuyên truyền hiến máu cứu người - CLB 25
 
Sẽ tổ chức điểm hiến máu tình nguyện cố định để đáp ứng nhu cầu máu phục vụ cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.
 
Điểm hiến máu cố định sẽ đi vào hoạt động ngày 7.4. Theo kế hoạch, sẽ chia nhỏ quy mô tổ chức khoảng 20 người/đợt để hạn chế tập trung đông người.
Theo bác sĩ Lộc, từ khi xảy ra dịch bệnh, công tác vận động và tiếp nhận máu phục vụ cấp cứu, điều trị người bệnh từ nguồn hiến tình nguyện bị ảnh hưởng không nhỏ. Tính đến ngày 5.4, Trung tâm Huyết học - Truyền máu tỉnh chỉ còn khoảng 200 đơn vị máu. Trong khi đó, lượng máu cung cấp bình quân cho các khoa tại BVĐK tỉnh, BVĐK khu vực Bồng Sơn và các TTYT huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh từ 70 - 80 đơn vị/ngày, tính chung nhu cầu máu đáp ứng cho điều trị trong tháng 4 này khoảng 1.600 đơn vị.
 

Tác giả bài viết: Theo Báo Bình Định

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây