Hiến máu hiếm trong đêm để hỗ trợ cấp cứu

Thứ năm - 16/04/2020 13:41
Đêm 14.4, Trung tâm Huyết học - Truyền máu tỉnh (BVĐK tỉnh) truyền thông tin về một ca cấp cứu cần gấp nhóm máu B Rh - đến các nhóm, đơn vị vận động hiến máu tình nguyện như CLB 25, CLB Máu sống hữu ích Hoài Nhơn, Hội CTĐ cấp huyện... Bệnh nhân là một phụ nữ 61 tuổi, quê ở xã Cát Trinh, huyện Phù Cát, đang nằm cấp cứu tại Phòng Hồi sức cấp cứu Khoa Ngoại thần kinh - BVĐK tỉnh.
Chị Thu Thảo hiến máu tình nguyện tại Trung tâm Huyết học - Truyền máu tỉnh đêm 14.4.
Chị Thu Thảo hiến máu tình nguyện tại Trung tâm Huyết học - Truyền máu tỉnh đêm 14.4.
Ngay lập tức, các đơn vị thông tin lên mạng xã hội để tìm kiếm người có trùng nhóm máu, kết nối với những người có nhóm máu hiếm (đã có danh sách trước đó). Số người thuộc nhóm máu hiếm Rh- trên địa bàn tỉnh khá ít ỏi. Chưa kể cần phải đồng nhóm máu B Rh - thì lại càng hiếm hơn.
Chị Nguyễn Thị Thu Thảo (27 tuổi, ở thôn Bình Tân Tây, xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ) là người có nhóm máu hiếm B Rh, nhận được tin nhắn của CLB 25  lúc gần 21 giờ và đã nhanh chóng quyết định lên đường. Chồng vắng nhà, một mình mẹ chồng chỉ có thể trông đứa con đầu 3 tuổi nên chị đưa bé thứ 2 (15 tháng tuổi) theo cùng. Chuyến xe taxi của hai mẹ con thêm an tâm khi vào đến huyện Phù Cát có sự đồng hành của anh Lê Ngọc Thường, Phó Chủ nhiệm CLB 25. Xuống tới TP Quy Nhơn, chị Thảo gửi con ở nhà người quen rồi mới vào bệnh viện hiến máu. Hoàn thành các bước hiến máu, chị đón con và trở về đến nhà đã quá nửa đêm.
Tâm sự với tôi qua điện thoại, Thu Thảo bảo: “Tôi biết mình có nhóm máu hiếm. Cách đây không lâu, CLB 25 đã liên lạc với tôi khi có một trường hợp cấp cứu tương tự nhưng rồi lại kết nối được với một người khác gần bệnh viện hơn nên tôi chưa có cơ hội hiến máu. Lần này, tôi thấy mình không thể chần chừ, nghe thông báo là đi liền. Gia đình cũng ủng hộ hết mình. Tôi luôn nghĩ cứu người là quan trọng, chưa kể tôi khỏe mạnh và hiện là một trong số ít người hiếm hoi đủ điều kiện để hỗ trợ cứu chữa cô ấy”.
 

Tác giả bài viết: AN PHƯƠNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây