Phát động hưởng ứng lời kêu gọi hiến máu tình nguyện

Thứ ba - 14/04/2020 09:20
Chiều 13.4, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc phát động hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhân Ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện (7.4) và sơ kết công tác Mặt trận quý I/2020. Tham dự tại điểm cầu Bình Định có đồng chí Nguyễn Thị Phong Vũ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.
Người dân tham gia đăng ký HMTN đột xuất
Người dân tham gia đăng ký HMTN đột xuất
Tại Hội nghị, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã phát động hưởng ứng lời kêu gọi của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhân Ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện. Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đề nghị MTTQ các tỉnh, thành phố, các tổ chức thành viên tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, đơn vị về ý nghĩa của hiến máu tình nguyện, tạo chuyển biến từ nhận thức đến hành động. Phát huy vai trò của Ban công tác Mặt trận tại khu dân cư, các tổ chức thành viên trong vận động hiến máu; có các hình thức để biểu dương, tôn vinh, ghi nhận các trường hợp hiến máu tình nguyện nhiều lần, hiến máu khẩn cấp, vừa hiến máu vừa vận động.
Sơ kết công tác quý I/2020 cho thấy, mặc dù chịu ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh, song các hoạt động của Mặt trận vẫn được bảo đảm, duy trì theo kế hoạch. Nổi bật là tinh thần trách nhiệm, khả năng ứng phó và sự vào cuộc kịp thời của MTTQ Việt Nam trong thực hiện các nhiệm vụ chăm lo, đảm bảo an sinh xã hội theo chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó, tập trung vào các công tác chính: Chăm lo cho gia đình chính sách, người nghèo trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020; nắm bắt tình hình nhân dân để phản ánh với các cơ quan Đảng, Nhà nước và có những đề xuất, kiến nghị phù hợp, kịp thời; kêu gọi, vận động toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 và nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp nhân dân.
Kết luận Hội nghị, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam yêu cầu Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai các hoạt động hướng tới đại hội thi đua yêu nước toàn quốc và chào mừng đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của nhân dân trong phòng, chống dịch Covid-19.
 

Tác giả bài viết: NGUYỄN MUỘI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây