Đại hội Hội CTĐ Huyện Tuy Phước

Thứ ba - 21/12/2021 09:34
Sáng ngày 21 tháng 12, Hội CTĐ huyện Tuy Phước đã tổ chức Đại hội đại biểu CTĐ lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2021-2026. 
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội
 Nhiệm kỳ qua phong trào Chữ thập đỏ huyện Tuy Phước luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Hội Chữ thập đỏ tỉnh; sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể; sự chung tay của các tập thể, cá nhân, các nhà hảo tâm và toàn thể Nhân dân. Công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ đã khẳng định Nghị quyết Đại hội Đại biểu Hội Chữ thập đỏ huyện lần thứ VII được thực hiện nghiêm túc, có nhiều sáng tạo; đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra. Phong trào như: “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” qua 5 năm đã giúp gần 30 ngàn lượt ngwowid được hưởng lợi với số tiền trên 10 tỷ đồng, tăng 5 lần so với nhiệm kỳ trước. Đồng thời trong nhiệm kỳ đã giúp sửa chữa 6 nhà; xây mới 7 nhà CTĐ.
 
Đồng chí Lê Phong - Phó Chủ tịch Thường trực Hội CTĐ tỉnh Bình Định phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Tổng giá trị hoạt động công tác xã hội đạt gần 14 tỷ đồng, qua đó đã giúp đỡ cho hơn 37 ngàn lượt người. Công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được Hội chú trọng một cách thiết thực hiệu quả với hơn 104 ngàn lượt người được trợ giúp và chăm sóc. Công tác hiến máu nhân đạo cũng được Hội CTĐ huyện chú trọng, tổng lượng máu hiến được là 6.468 đơn vị máu để cung cấp kịp thời và cứu hàng ngàn lượt bệnh nhân cần máu. Tổng giá trị hoạt động đạt được trong nhiệm kỳ 2016 - 2021 gần 21 tỷ đồng.

Có thể thấy Hội CTĐ huyện Tuy Phước đã luôn quán triệt và tổ chức thực hiện tốt chỉ thị, nghị quyết của Đảng, các chủ trương, pháp luật của Nhà nước; thực hiện các hoạt động chức năng luôn gắn với nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng ở địa phương. Hoạt động của Hội luôn đảm bảo sự đoàn kết thống nhất; cán bộ Hội luôn sâu sát cơ sở, phát huy dân chủ, tích cực đổi mới về nội dung hoạt động và có nhiều hình thức chăm lo tới hội viên; bảo vệ quyền lợi chính đáng hợp pháp của hội viên; góp phần nâng cao nhận thức của Nhân dân về công tác từ thiện nhân đạo. Quá trình hoạt động nhiều mô hình mới xuất hiện, đây là những yếu tố động viên khích lệ, thu hút đông đảo mọi tầng lớp nhân dân làm việc thiện, góp phần vào việc thực hiện chính sách xã hội ở địa phương./.

Tác giả bài viết: Ngân Quỳnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây