Những chàng trai trẻ hớt tóc miễn phí cho người dân

Chủ nhật - 13/11/2022 15:30
Sáng và chiều thứ Bảy, Chủ nhật hằng tuần, khi đi ngang qua Công viên trung tâm TP Quy Nhơn (phường Lý Thường Kiệt), người đi đường dễ dàng bắt gặp hình ảnh một nhóm thợ cắt tóc trẻ đang tất bật phục vụ “khách hàng”. Đây là nhóm thợ cắt tóc của Tiệm tóc nam 77 Barber Shop phục vụ hớt tóc miễn phí cho những người già, trẻ em hoặc bất kỳ ai có nhu cầu.
Anh Huỳnh Tấn Phát (giữa) hướng dẫn cho thợ và học viên cắt tóc cho khách hàng “nhí” tại Công viên trung tâm TP Quy Nhơn.
Anh Huỳnh Tấn Phát (giữa) hướng dẫn cho thợ và học viên cắt tóc cho khách hàng “nhí” tại Công viên trung tâm TP Quy Nhơn.

Anh Huỳnh Tấn Phát (SN 1995, chủ tiệm tóc nam 77 Barber Shop, số 65 Mai Xuân Thưởng, TP Quy Nhơn) cho hay, việc tổ chức cắt tóc miễn phí được tiệm thực hiện từ tháng 3.2022 đến nay. Vào các ngày cuối tuần, tiệm sẽ cử luân phiên 4 thợ, học viên ra công viên cắt tóc cho người dân, trung bình mỗi ngày, các bạn phục vụ cắt tóc cho 20 - 30 lượt khách tùy vào độ tuổi, kiểu tóc.

Chị Nguyễn Thị Hồng Sâm (ở phường Đống Đa) đưa 2 con đến đây chờ tới lượt cắt tóc. Chị cho hay: Hiện nay, mọi chi phí sinh hoạt hằng ngày đều đắt đỏ, nên tiết kiệm được khoản nào cũng đều quý cả, nhất là với người có hoàn cảnh khó khăn. “Hớt tóc miễn phí nhưng các bạn rất chu đáo, tận tình, luôn niềm nở, hỏi thăm xem khách hài lòng chưa và sẵn sàng điều chỉnh lại cho thật vừa ý”, chị Sâm nói.

Được biết, không chỉ phục vụ tại công viên, nhóm cắt tóc của tiệm còn sẵn sàng đi đến tận nhà những cụ già sức khỏe kém, không thể đến nơi cắt tóc. Với các bạn, được phục vụ, giúp đỡ mọi người là niềm vui, động lực với nghề.

Dù mồ hôi ướt áo nhưng nụ cười luôn ở trên môi những người thợ trẻ. Anh Đinh Minh Chương (SN 2001), nhân viên tiệm tóc nam 77 Barber Shop, chia sẻ: “Tôi tham gia cắt tóc miễn phí cho người dân được hơn 4 tháng, “tích lũy” được kha khá vốn nghề, có thêm suy nghĩ tích cực hơn. Việc gặp gỡ, tiếp xúc với nhiều người, nhiều lứa tuổi và công việc khác nhau còn giúp tôi có thêm kinh nghiệm làm nghề”.

Theo anh Phát, tuy công việc vất vả, làm việc ngoài trời, nhưng anh em trong tiệm rất vui khi ngày càng được nhiều khách hàng biết đến.

“Tôi không giàu nên chỉ có thể giúp đỡ người khác bằng chính cái nghề của mình. Và cũng mong rằng, việc làm của mình sẽ tạo sự lan tỏa để nhiều người có hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ. Hoạt động cắt tóc miễn phí sẽ được tôi cố gắng duy trì thường xuyên, đến khi nào điều kiện không cho phép nữa thì thôi!”, anh Phát tâm sự.

Tác giả bài viết: DUY ĐĂNG/BÁO BÌNH ĐỊNH

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây