Hơn 332 nghìn học sinh Bình Định hân hoan khai giảng năm học mới

Thứ hai - 05/09/2022 12:37

Hơn 332 nghìn học sinh Bình Định hân hoan khai giảng năm học mới

Sáng nay (5.9), trong không khí vui tươi, phấn khởi của Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, cùng với cả nước, hơn 332 nghìn học sinh của cả 4 cấp học của tỉnh Bình Định hân hoan khai giảng năm học mới 2022 - 2023.
Sau năm học bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, lễ khai giảng phải tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến, qua truyền hình, năm nay, các địa phương và trường học đồng loạt khai giảng trực tiếp vào 7 giờ sáng 5.9. Theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, các nhà trường tổ chức lễ khai giảng gọn nhẹ, tạo không khí vui vẻ, phấn khởi cho học sinh bước vào năm học mới.
 
Học sinh khối lớp 10 Trường THPT chuyên Chu Văn An khai giảng năm học mới.
Trong thư gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học 2022 - 2023, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ niềm vui chung với thầy trò cả nước sau một thời gian bất thường do dịch Covid-19, nay được cùng nhau dự khai giảng trực tiếp tại ngôi trường của mình. 
Chủ tịch nước đề nghị toàn bộ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nỗ lực, đoàn kết, sáng tạo, khắc phục khó khăn, làm tốt chức trách, phát huy tinh thần trách nhiệm với nghề, với học sinh thân yêu vì sự nghiệp trồng người. Đồng thời, mong muốn các bậc phụ huynh quan tâm hơn nữa đến sự học của con cái; nhắc nhở các em học sinh, sinh viên phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc, tiếp thu tinh hoa trí thức của nhân loại, có khát vọng cống hiến, góp phần xây dựng đất nước thêm giàu mạnh và phồn vinh. Đối với các em học sinh, sinh viên, hãy phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc, tiếp thu tinh hoa tri thức của nhân loại, có khát vọng cống hiến và tự cường, góp phần xây dựng đất nước ta thêm giàu mạnh và phồn vinh.
Trong sáng nay, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và lãnh đạo các địa phương, các ban, ngành sẽ đến chung vui với các nhà trường, học sinh trong lễ khai giảng đón năm học mới.
Năm học 2022 - 2023, Bình Định có hơn 332 nghìn học sinh của cả 4 cấp học gồm mầm non, tiểu học, THCS và THPT. Quy mô trường lớp phát triển thêm 3 trường mầm non tư thục; 22.225 cán bộ quản lý, giáo viên cơ bản đáp ứng tổ chức dạy và học đầu năm học.
Năm học này được xác định là năm trọng tâm triển khai nhiệm vụ đổi mới giáo dục ở bậc phổ thông, thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018. Ngành Giáo dục tỉnh xác định mục tiêu tiếp tục tập trung thực hiện chủ trương đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, tiếp tục thực hiện đổi mới, kiên trì mục tiêu chất lượng GD&ĐT, trong đó trọng tâm là đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước đối với giáo dục mầm non, giải quyết tình trạng thiếu giáo giáo viên, tăng cường các điều kiện để nâng cao chất lượng thực hiện chương trình giáo dục mầm non; tích cực chuẩn bị các điều kiện để thực hiện chương trình giáo dục mầm non; tích cực chuẩn bị các điều kiện để thực hiện chương trình GDPT 2018 đối với lớp 3, lớp 7, lớp 10, chuẩn bị các điều kiện thực hiện dạy học môn Tin học và môn Ngoại ngữ bắt đầu triển khai đối với lớp 3, đẩy mạnh giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng trong giáo dục phổ thông.
Bên cạnh đó, toàn ngành tiếp tục đổi mới công tác quản trị, tăng quyền tự chủ của các cơ sở giáo dục phổ thông; nâng cao năng lực quản lý nhà nước, phát huy hiệu quả hoạt động của các trung tâm học tập cộng đồng, trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên; huy động nguồn lực, ưu tiên phát triển GD&ĐT nhằm đảm bảo công bằng trong tiếp cận giáo dục.
MAI HOÀNG
 

Nguồn tin: Báo điện tử Bình Định:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây