Hưởng ứng tháng nhân đạo (1 - 31.5.2024): San sẻ, lan tỏa yêu thương

Thứ sáu - 03/05/2024 16:11
Không chỉ san sẻ yêu thương với những mảnh đời khó khăn, bất hạnh, các chị công tác ở hội Chữ thập đỏ các cấp còn góp phần lan tỏa tâm thiện trong cộng đồng.
Chị Thái Kim Dung trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại chương trình Tết Nhân ái - Xuân Giáp Thìn năm 2024 tổ chức ở xã Hoài Mỹ, TX Hoài Nhơn. Ảnh: T.K
Chị Thái Kim Dung trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại chương trình Tết Nhân ái - Xuân Giáp Thìn năm 2024 tổ chức ở xã Hoài Mỹ, TX Hoài Nhơn. Ảnh: T.K
Phụ trách bếp ăn tình thương TTYT huyện Tuy Phước, hằng ngày, bà Nguyễn Thị Hạnh, Chủ nhiệm CLB Người tình nguyện CTĐ Tuy Phước, lên thực đơn, đi chợ, cùng các chị em nấu cơm. Có khi, bà kết nối nhà hảo tâm để phát cháo, cơm cho bệnh nhân tại bếp ăn. Cùng với đó, hằng tháng bà hỗ trợ 100 suất gạo (10 kg/suất) cho 100 người già, người neo đơn, hộ nghèo… trên địa bàn huyện. Ngoài ra, bà nắm bắt tình hình các hoàn cảnh khó khăn để kêu gọi các tổ chức, cá nhân hảo tâm quyên góp, ủng hộ kịp thời.
Cũng tâm huyết với việc mang lại dinh dưỡng cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, chị Lê Thị Tố Diệu, Trưởng nhóm Tâm Thiện (Hội CTĐ TP Quy Nhơn), phụ trách bếp ăn tình thương tại TTYT thành phố 2 lần/tuần. Ngoài việc đảm bảo dinh dưỡng trong từng bữa ăn, chị thường xuyên đổi món để bệnh nhân được ngon miệng hơn. Bên cạnh đó, chị còn kết nối với các nhà hảo tâm để tổ chức tặng quà cho người khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn ở TP Quy Nhơn và một số huyện miền núi.
 
Chị Ngô Thị Kim Anh trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại chương trình Tết Nhân ái - Xuân Giáp Thìn năm 2024. Ảnh: T.K
Công tác trong tổ chức hội CTĐ ở miền núi, nơi có nhiều hoàn cảnh khó khăn, các chị luôn cố gắng đa dạng các hoạt động hỗ trợ. Chị Thái Kim Dung, Chủ tịch Hội CTĐ huyện An Lão, cho biết: “Ngoài các hoạt động thường xuyên của tổ chức hội CTĐ, chúng tôi còn thực hiện chương trình dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, hỗ trợ người dân phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống. Chúng tôi vận động nhà hảo tâm hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở, trao tặng sinh kế cho người dân”.
Công tác trong tổ chức hội CTĐ từ năm 2018, chị Thái Kim Dung luôn nhận được những ánh nhìn đầy thiện cảm của những người khó khăn khi chị đến thăm nhà. Điều đó càng khiến chị thấy mình phải có trách nhiệm hơn nữa với việc thiện.
Rất may, chị luôn được gia đình ủng hộ, đồng hành.
“Thời gian dịch Covid-19 hoành hành, con trai phụ giúp tôi chuyên chở khẩu trang, nước sát khuẩn, các nhu yếu phẩm… tặng cho các gia đình bị cách ly. Cứ có thời gian rảnh rỗi, các con lại đồng hành cùng tôi”, chị Dung chia sẻ.
 
Chị Nguyễn Thị Hạnh trao quà, thăm hỏi người khuyết tật đang được chăm sóc tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh. Ảnh: T.K
Tương tự, chị Ngô Thị Kim Anh, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Hoài Ân, cũng được chồng con hỗ trợ hết mình trên hành trình miệt mài mang yêu thương đến với những người có hoàn cảnh khó khăn. “Những lúc cần đi xa hoặc chở nhiều vật phẩm, chồng thường chở tôi đi và hỗ trợ rất nhiều. Thông qua công việc của mẹ, từ nhỏ con tôi đã hiểu được sự khó khăn của nhiều người. Không chỉ đồng hành, phụ giúp mẹ, thấy ai có khó khăn con tôi luôn giúp đỡ trong khả năng của mình”, chị Kim Anh kể.
Không chỉ ở gia đình, các chị còn góp phần lan tỏa tâm thiện trong cộng đồng. Biết đến các hoạt động ý nghĩa của tổ chức hội CTĐ thông qua chị Lê Thị Tố Diệu, bà Lê Thị Ngọc Dung (ở phường Lê Lợi, TP Quy Nhơn) đồng hành cùng nhóm Tâm Thiện. Bà Dung tâm sự: “Tình cờ gặp Diệu, được nghe kể về các hoạt động thiện nguyện em ấy đang thực hiện, tôi thấy rất ý nghĩa. Hơn 1 năm tham gia cùng nhóm Tâm Thiện, tôi cảm nhận được niềm vui và hạnh phúc khi mình mở lòng, dành yêu thương cho những mảnh đời bất hạnh”.



 
 

Tác giả bài viết: KHAOT THUY

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trung tâm huấn luyện sơ cứu
LIÊN KẾT WEBSITE
LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang truy cập11
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay1,511
  • Tháng hiện tại60,247
  • Tổng lượt truy cập3,574,652
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây