Bình Định đón hơn 277 nghìn lượt khách dịp lễ 30.4 - 1.5

Thứ tư - 01/05/2024 21:08
Tin từ Sở Du lịch, trong dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5 (tính từ ngày 27.4 - 1.5), Bình Định đón hơn 277 nghìn lượt khách, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái, tổng doanh thu ước đạt 305 tỷ đồng, tăng 18,5%.
Du khách tham quan khu du lịch Kỳ Co.
Du khách tham quan khu du lịch Kỳ Co.
Cụ thể, tổng lượng khách đăng ký tại các cơ sở lưu trú du lịch đạt 94.185 lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước. Công suất phòng tại các cơ sở lưu trú du lịch đạt từ 70 - 75%; trong đó, các khách sạn từ 3 - 5 sao ở dọc biển Quy Nhơn đạt công suất phòng 95%.
Tại các điểm di tích như tháp Đôi, Hầm Hô, Ghềnh Ráng, Bảo tàng tỉnh, Bảo tàng Quang Trung; các danh thắng Kỳ Co, Eo Gió (xã Nhơn Lý, TP Quy Nhơn), Hòn Khô (xã Nhơn Hải, TP Quy Nhơn); bãi biển Quy Nhơn, Trung Lương (huyện Phù Cát)… ước đón hơn 183 nghìn lượt khách; trong đó, có một số điểm mới, như suối Tà Má (huyện Vĩnh Thạnh), An Toàn (huyện An Lão), Vân Canh đón hơn 10.000 lượt khách/5 ngày nghỉ lễ.
 
Di tích tháp Đôi là điểm đến thu hút du khách. Ảnh: NGỌC NHUẬN

Trong 5 ngày nghỉ lễ có hơn 70 chuyến bay đến sân bay Phù Cát (14 chuyến bay/ngày), đưa khoảng 14.000 lượt khách đến Bình Định bằng đường hàng không. Riêng ga Diêu Trì mỗi ngày đón khoảng 1.200 lượt khách đến Bình Định bằng đường sắt.
Ngành Du lịch đã tăng cường công tác kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật trong hoạt động kinh doanh du lịch tại các khu du lịch, điểm du lịch, cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh; kiểm tra hoạt động vận tải khách du lịch và hoạt động của hướng dẫn viên du lịch; hỗ trợ khách du lịch qua đường dây nóng 24/24 để ghi nhận các thông tin phản ánh, kịp thời xử lý để đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách, giữ hình ảnh và thương hiệu du lịch “thiên đường biển” Quy Nhơn - Bình Định, điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn.
 
Làng chài Nhơn Hải thu hút đông du khách đến tham quan, tắm biển. Ảnh: NGỌC NHUẬN

Giám đốc Sở Du lịch Trần Văn Thanh chia sẻ: Thời tiết trong dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5 được dự báo nắng nóng gay gắt từ Thanh Hóa đến Đà Nẵng, cũng như các tỉnh phía Nam có nhiệt độ hơn 40 độ C, nên nhiều du khách trong nước chọn Quy Nhơn - Bình Định là điểm đến du lịch trong kỳ nghỉ lễ để giải nhiệt ngày hè. Mặc dù lượng khách tăng cao trong dịp lễ, nhưng không có phản ánh những vấn đề bất cập từ phía du khách, du lịch Quy Nhơn - Bình Định đã để lại nhiều ấn tượng tốt trong lòng du khách. Đây cũng là tín hiệu đáng mừng để phát triển du lịch của tỉnh, đảm bảo thương hiệu du lịch “thiên đường biển” Quy Nhơn - Bình Định, điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn.
NGỌC NHUẬN
 

Tác giả bài viết: Theo Báo Bình Định

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây