Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái” vượt chỉ tiêu với kết quả ấn tượng

Thứ hai - 22/04/2024 15:45
Điểm nhấn của Tháng Nhân đạo năm nay là Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái” (từ ngày 25/2 – 21/4) do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Liên hiệp Thanh Niên Việt Nam phối hợp cùng vRace và FPT Online tổ chức trên nền tảng web/mobile/app vRace.
Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái” vượt chỉ tiêu với kết quả ấn tượng

Kết thúc Chiến dịch đã có trên 95.000 người tham gia, chinh phục trên 2.460.000 km và đã vận động để tổ chức các hoạt động nhân đạo với trị giá đạt 14,1 tỷ đồng (gấp hơn 100% so với chỉ tiêu cả về số người tham gia, số km và tổng kinh phí) để triển khai các hoạt động nhân đạo hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 03 tỉnh: Thái Nguyên, Sơn La và Điện Biên.

07 tập thể có thành tích cao nhất trong Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái” đã được tặng Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tại Lễ phát động Tháng Nhân đạo cấp quốc gia năm 2024 tổ chức vào sáng nay (22/4). 07 tập thể gồm Hội Chữ thập đỏ các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Nghệ An, Hà Tĩnh, TP.Hồ Chí Minh, Lạng Sơn, Khánh Hòa và Quỹ Chăm sóc sức khỏe gia đình Việt Nam

Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái” mở đầu cho“Hành trình nhân đạo – Trao nhận yêu thương” nối dài từ miền bắc xuống miền nam, từ đồng bằng cho đến miền núi, biên giới, từ nông thôn đến thành thị, mọi người dân không giới hạn tuổi tác, thành phần, nghề nghiệp mong muốn cổ vũ cho những hành động tử tế vì cộng đồng đều có thể đăng ký tham gia trên nền tảng trực tuyến vRace.
Chiến dịch kéo dài 56 ngày đêm, mục tiêu vận động trên 70.000 lượt người, chinh phục 700.000 km với các chặng đường đến các địa danh lịch sử: ATK Thái Nguyên, Tượng đài Bác Hồ với các dân tộc Tây Bắc tại thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La và thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Mỗi bước chân của các tổ chức, cá nhân tham gia truyền tải thông điệp nhân ái về hiến máu, hiến mô, tạng, cơ thể người, bảo vệ môi trường và đặc biệt sẽ gây quỹ để thực hiện các công trình, phần việc nhân đạo giúp cho những trẻ em khó khăn, khuyết tật và những người dân nghèo có cơ hội vươn lên trong học tập, lao động, cuộc sống.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi lại tại Chặng cuối cùng của Chiến dịch tại mảnh đất Điện Biên lịch sử:

Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Hải Anh phát biểu tại Chặng cuối Hành trình

Danh sách 70 vận động viên có thành tích cao nhất của Chiến dịch sẽ được Ban Tổ chức công bố trong bài tiếp theo của Chiến dịch.

Thay mặt Ban Tổ chức Chiến dịch xin được gửi lời tri ân, cảm ơn chân thành tới các đơn vị, cá nhân, các đội, nhóm, cộng đồng yêu thể thao đã tích cực tham gia Chiến dịch, đóng góp vào thành công lớn của Chương trình “Hành trình nhân đạo – Trao nhận yêu thương”. 

Tác giả bài viết: Theo Web Hội CTĐ VN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây