THƯ CỦA CHỦ TỊCH HỘI CHỮ THẬP ĐỎ VIỆT NAM GỬI CÁN BỘ, HỘI VIÊN, TÌNH NGUYỆN VIÊN CHỮ THẬP ĐỎ

Thứ năm - 06/06/2024 09:48
Thân ái gửi cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ Việt Nam!Tại Việt Nam, trong những năm qua, đã có hàng nghìn người được ghép tạng thành công, mang lại sự sống, sự hồi sinh cho nhiều người bệnh đang khắc khoải sống hàng giờ, hàng ngày chờ được ghép tạng. Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam: “Phải xuất phát từ tình yêu thương nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương cho họ …”.
Chương trình bồi dưỡng, phổ biến kiến thức về hiến mô tạng tỉnh Bình Định
Chương trình bồi dưỡng, phổ biến kiến thức về hiến mô tạng tỉnh Bình Định

Thấm nhuần lời dạy của Bác, lớp lớp thế hệ cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ đã thể hiện tấm lòng nhân ái, sự sẻ chia với tinh thần “Cho đi là còn mãi” sẵn sàng giúp đỡ những người khó khăn, hoạn nạn. Đã có hàng nghìn người tham gia đăng ký hiến mô, bộ phận cơ thể người, trong đó có hàng trăm trường hợp đã hiến, ghép thành công.

Đến nay, nước ta có khoảng hơn 86.000 nghìn người đăng ký hiến mô, tạng sau khi qua đời; nguồn mô tạng hiến tặng hiện nay chủ yếu từ người hiến sống, chiếm 94%. Nguồn hiến từ người chết còn rất hạn chế, chưa đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng. Tỷ lệ đăng ký hiến mô, tạng của người dân nói chung và đặc biệt tỉ lệ hiến mô, tạng sau khi chết não của Việt Nam còn rất thấp, trong khi danh sách chờ ghép tạng luôn ở mức hàng chục nghìn người và mỗi ngày có hàng chục người chết vì không có tạng ghép. Nhân dịp Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát động “Đăng ký hiến tặng mô, tạng– Cho đi là còn mãi”, tôi kêu gọi cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ trên mọi miền tổ quốc tham gia đăng ký và tiếp tục tuyên truyền vận động hiến mô, tạng sau khi qua đời; với sự tâm huyết, nỗ lực của mỗi cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ sẽ góp phần cùng ngành y tế cứu giúp được người bệnh.

Với thông điệp gửi tới người dân của Thủ tướng Chính phủ “Mở lòng nhân ái – Lan tỏa yêu thương – Thắp sáng niềm tin – Tiếp nối hy vọng – Gieo mầm sự sống”, tôi tin tưởng rằng chúng ta hãy cùng nhau chung tay, tiếp nối để hồi sinh những mảnh đời đang mòn mỏi từng ngày chờ được ghép mô, tạng và hãy lan tỏa ý nghĩa nhân văn sâu sắc của việc hiến mô, tạng tới mọi người trong cộng đồng góp phần thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước chăm sóc và bảo vệ sức khỏe người dân “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

                                                                                                                                   Thân ái,

                                                                                                                                  Bùi Thị Hòa

                                                                                                                  Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Người dân tỉnh Bình Định đăng ký hiến mô tạng liên hệ với Hội Chữ thập đỏ tỉnh - Số 374, Trần Hưng Đạo, TP Quy Nhơn, ĐT: 02563.821.655, email: rcbinhdinh@gmail.com hoặc liên hệ Hội Chữ thập đỏ các huyện, thị xã, thành phố.

Tác giả bài viết: HÀ CÁT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây