Tận tâm với công tác nhân đạo

Thứ hai - 16/11/2020 08:33
5 năm qua, Hội CTÐ huyện Hoài Ân duy trì và thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, góp phần thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội tại địa phương. Có được điều này là nhờ sự đóng góp không nhỏ của chị Ngô Thị Kim Anh (SN 1976) - Chủ tịch Hội CTÐ huyện.
Chị Kim Anh (ngồi, bên phải) thường xuyên thăm nom, vận động kinh phí hỗ trợ các cụ già sống neo đơn.
Chị Kim Anh (ngồi, bên phải) thường xuyên thăm nom, vận động kinh phí hỗ trợ các cụ già sống neo đơn.
Nhờ chị Kim Anh lập nhóm zalo trao đổi thông tin giữa Hội CTĐ huyện và các đơn vị trực thuộc mà suốt thời gian bão lũ vừa qua, mọi thông tin, hình ảnh liên quan đến diễn biến bão, mức độ thiệt hại, nguồn lực hỗ trợ đã liên tục được cập nhật; trên cơ sở đó, Hội CTĐ tham mưu cho huyện giải pháp ứng phó và cứu trợ hiệu quả. Đón đầu diễn biến khí hậu hết sức phức tạp, chị chỉ đạo các cấp hội cơ sở xây dựng kế hoạch phòng ngừa thảm họa, có phương án ứng phó kịp thời khi thiên tai xảy ra, củng cố lại Đội Thanh niên CTĐ xung kích của từng xã, thị trấn, chủ động tìm kiếm nguồn lực cứu trợ. Chị thường xuyên để sẵn trong kho mì tôm và nước suối - hai mặt hàng cứu trợ khẩn cấp hiệu quả nhất. Năm nay, chị vận động mua trữ sẵn 200 thùng mì tôm, 50 lốc nước suối. Phát hết cho người dân, chị tiếp tục vận động nguồn lực cung cấp lương thực, thực phẩm, hỗ trợ sinh kế giúp các đối tượng gặp khó khăn ổn định cuộc sống lâu dài.
Chị Ngô Thị Kim Anh là “đầu tàu”quan trọng giúp Hội CTĐ huyện Hoài Ân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Riêng năm 2018, Hội là đơn vị dẫn đầu của tỉnh trong cụm trung du miền núi, vinh dự được nhận ngọn cờ đầu của Hội CTĐ tỉnh. Bình quân mỗi năm Hội có thêm 100 - 150 hội viên mới. Chi hội, phân hội ngày càng nhiều lên, giúp hoạt động nhân đạo len sâu vào từng ngõ, xóm, nhờ đó hầu như mọi trường hợp khó khăn đều được quan tâm, hỗ trợ kịp thời.
Chỉ từ năm 2019 đến nay, Hội đã vận động xây dựng 30 căn nhà tình thương trị giá 1,2 tỷ đồng. Kết quả thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Kỷ Hợi - năm 2019 vượt cao so với chỉ tiêu mà Hội CTĐ tỉnh giao với 3.825 suất quà có tổng trị giá trên 1,8 tỷ đồng. Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” tiếp tục được duy trì và mở rộng, đến nay đã giúp đỡ thường xuyên được trên 160 đối tượng…
Gần 10 năm làm việc với “đầu tàu” Kim Anh, bà Phạm Thị Nghĩa, Chủ tịch Hội CTĐ xã Ân Đức khẳng định chính sự cảm phục và yêu mến với chị Kim Anh đã tiếp sức, tạo động lực và truyền cảm hứng để bà cùng nhiều chủ tịch hội cấp xã nỗ lực không ngừng dù khoản hỗ trợ 1,4 triệu đồng/tháng nhiều khi không đủ đổ xăng.
“Có thể duy trì và giữ vững chất lượng hoạt động trong nhiều năm là nhờ Kim Anh biết cách chăm chút hoạt động từ cơ sở bằng phong cách làm việc hài hòa, nhẹ nhàng, tế nhị, chủ yếu cổ vũ, động viên, truyền lửa, tạo mọi điều kiện để mọi người cùng hoàn thành nhiệm vụ. Dù là lãnh đạo cấp trên Kim Anh rất chan hòa, thân ái. Tôi thích nhất là thái độ sẵn sàng giúp đỡ mọi người mọi lúc mọi nơi, khó ở đâu là cứ gọi Kim Anh sẵn sàng ngay. Chẳng hạn, xã có 10 trường hợp khó khăn nhưng Hội CTĐ xã chỉ mới vận động cho được 5 trường hợp, tôi gọi nhờ Kim Anh giúp là được ngay”, bà Nghĩa trò chuyện.  
Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Ân Nguyễn Xuân Phong, hoạt động của Hội CTĐ huyện góp phần giúp địa phương làm tốt công tác an sinh xã hội, trong đó phải kể đến vai trò của chị Kim Anh. Hằng năm, Hội CTĐ huyện phối hợp với các ngành tổ chức khám bệnh nhân đạo cho gần 1.000 người, tặng hàng trăm xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, duy trì hoạt động của Bếp ăn tình thương tại TTYT huyện và Trường Trung học phổ thông dân tộc nội trú huyện… Đặc biệt, mô hình Chợ 0 đồng là tâm huyết của chị Kim Anh. Bên cạnh phiên chợ của Hội CTĐ tỉnh, Hội CTĐ huyện còn tổ chức hai phiên ở xã Bok Tới, Ân Sơn và dự kiến tháng tới là tại xã Đắk Mang, mang lại rất nhiều niềm vui cho người dân, đặc biệt là bà con dân tộc thiểu số.
Nhận xét về Chủ tịch Hội CTĐ huyện Hoài Ân Ngô Thị Kim Anh, ông Lê Phong, Phó Chủ tịch Thường trực Hội CTĐ tỉnh, cho rằng: Công tác hội và phong trào CTĐ của huyện Hoài Ân trong những năm qua không ngừng phát triển là nhờ hội đủ nhiều yếu tố, trong đó không thể thiếu vai trò “đầu tàu” của Chủ tịch Hội CTĐ năng động, nhiệt huyết, đầy sáng tạo Ngô Thị Kim Anh. Chị xứng đáng là 1 trong 3 đại biểu được chọn tham dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc của Hội CTĐ Việt Nam, dự kiến diễn ra vào tuần tới.

Tác giả bài viết: Ngọc Tú

Nguồn tin: Báo Bình Định

 Tags: ctđ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trung tâm huấn luyện sơ cứu
Ủng ho dong bao bi thiet hai do bao so 3
LIÊN KẾT WEBSITE
LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang truy cập43
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm42
  • Hôm nay1,551
  • Tháng hiện tại65,417
  • Tổng lượt truy cập4,139,610
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây