Tăng cường vận động, tuyên truyền hiến mô, bộ phận cơ thể người

Thứ ba - 11/06/2024 10:54
Ban Thường vụ Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Hội Chữ thập đỏ các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với Mặt trận Tổ quốc, các hội đoàn thể cùng cấp triển khai công tác tuyên truyền, vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người gồm các nội dung sau:
Chương trình bồi dưỡng, phổ biến kiến thức về hiến mô tạng tỉnh Bình Định
Chương trình bồi dưỡng, phổ biến kiến thức về hiến mô tạng tỉnh Bình Định
Phổ biến thư của Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam về việc tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và tình nguyện viên Chữ thập đỏ tham gia “Đăng ký hiến mộ tạng - Cho đi là còn mãi trong hệ thống Hội.
Phối hợp Mặt trận Tổ quốc, các hội đoàn thể tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ, cán bộ công chức viên chức, đoàn viên, thanh niên, sinh viên, lực lượng vũ trang và người dân đăng ký hiến mô, bộ phận cơ thể người khi còn sống hoặc sau khi chết, chết não; tư vấn, hướng dẫn, tiếp nhận thông tin đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người từ người hiến tặng sau chết và từ người chết não của người dân (có mẫu đơn tự nguyện hiến mô, bộ phận cơ thể ở người sau khi chết/chết não). Hàng tháng, tổng hợp gửi danh sách đăng ký về Hội Chữ thập đỏ tỉnh để phối hợp với Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia và các cơ sở y tế có chức năng cấp thẻ đăng ký hiến mô, tạng gửi cho người đăng ký.
 Lồng ghép tuyên truyền đăng ký hiến mô, bộ phận cơ thể người trong các chương trình, chiến dịch, sự kiện, hoạt động lớn, các buổi hiến máu tình nguyện. Tuyên truyền phóng sự (clip) vận động, kêu gọi người dân tham gia đăng ký hiến mô, bộ phận cơ thể người do Thủ tướng Chính phủ phát động (Tỉnh Hội cung cấp phóng sự cho các địa phương, đơn vị).
 Vận động, huy động nguồn lực để chăm lo, thăm hỏi, động viên gia đình có người hiến mô, bộ phận cơ thể người sau khi chết và từ người hiến chết não. Chú trọng công tác tôn vinh, khen thưởng, khích lệ, động viên và tri ân đối với các tập thể, cán nhân, gia đình, dòng họ có nhiều đóng góp tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động tham gia đăng ký hiến mô, bộ phận cơ thể người trong cộng đồng, xã hội.
Văn bản cũng đề nghị Mặt trận Tổ quốc, các hội đoàn thể tỉnh chỉ đạo Mặt trận Tổ quốc, các cấp ở cơ sở, cán bộ, hội viên, đoàn viên, thanh niên, sinh viên hưởng ứng đăng ký; Hội Chữ thập đỏ các huyện, thị xã, thành phố tham mưu, phối hợp triển khai hoạt động ý nghĩa, nhân văn sâu sắc với thông điệp của Thủ tướng Chính phủ “Mở lòng nhân ái – Lan tỏa yêu thương – Thắp sáng niềm tin - Tiếp nối hy vọng – Gieo mầm sự sống”./.
 

Tác giả bài viết: HÀ CÁT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây