TIẾP SỨC CHO NGƯỜI DÂN TRÊN ĐƯỜNG VỀ QUÊ

Chủ nhật - 10/10/2021 16:35
Từ tối 8.10, tại TX An Nhơn, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, CA tỉnh, Tỉnh đoàn triển khai điểm tiếp sức, hỗ trợ thức ăn, nước uống cho người dân từ các tỉnh phía Nam về quê tránh dịch Covid-19 bằng xe máy đi ngang địa phận Bình Định. Điểm tiếp sức đặt trên tuyến QL 1A, trước Trung tâm đăng kiểm cơ giới 77-03D, đoạn qua khỏi cầu Tân An, thuộc phường Bình Định, TX An Nhơn.
Người dân dừng chân tại Điểm tiếp sức
Người dân dừng chân tại Điểm tiếp sức
Điểm tiếp sức có không gian rộng thoáng, có mái che, bàn ghế để người dân về quê có thể dừng chân, nghỉ ngơi trên chặng đường dài nhiều mệt mỏi. Tại điểm tiếp sức, đoàn viên thanh niên TX An Nhơn túc trực 24/24 giờ, hỗ trợ thực phẩm, nước uống cho người dân. Mỗi người dân được nhận 1 túi quà gồm bánh mì, sữa tươi, xúc xích, nước uống và khẩu trang y tế.
 
2

Tại đây, ông Nguyễn Xuân Vĩnh (thứ 4, bên trái sang) - Tỉnh ủy viên, PCT thường trực UBMTQVN tỉnh và ông Lê Phong (thứ 3, bên trái sang) - Phó Chủ tịch thường trực Hội CTĐ tỉnh thay mặt đoàn công tác trao hỗ trợ các nhu yếu phẩm cho các lực lượng tham gia trực hỗ trợ tiếp sức bà con.

Tối 8.10, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã chuẩn bị, bố trí cho điểm tiếp sức 300 túi quà (trị giá 140 nghìn đồng/túi). Tỉnh Đoàn và Thị Đoàn An Nhơn đã chuẩn bị cho điểm tiếp sức 250 túi quà.

Sáng 9.10, Câu lạc bộ Người tình nguyện CTĐ tỉnh (thuộc Hội CTĐ tỉnh) đã hỗ trợ điểm tiếp sức 250 túi quà (130 nghìn đồng/túi). Thường trực Hội CTĐ tỉnh hỗ trợ 10 thùng mì tôm cho đội tình nguyện làm công tác hỗ trợ nhân dân tại điểm tiếp sức.

Các suất quà nhu yếu phẩm hỗ trợ cho người dân về quê tránh dịch khi đi ngang địa phận Bình Định trích từ nguồn ủng hộ của các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Được biết, tại một số địa phương, đoàn thể và Hội CTĐ các cấp trong tỉnh cũng đã tổ chức các điểm tiếp sức, hỗ trợ thực phẩm góp phần giúp người dân trở về quê được an toàn, thuận tiện qua địa bàn tỉnh.

Tại điểm tiếp sức trên QL 1A đoạn qua địa bàn thôn An Trinh, xã Mỹ Hiệp (huyện Phù Mỹ), đại đức Thích Nhuận Huy, trụ trì chùa Mỹ Hội (xã Mỹ Tài) và một số nhà hảo tâm đã tích cực phát miễn phí những phần quà gồm sữa, nước uống, xăng xe và tiền mặt cho người dân về quê tránh dịch. Trong 2 ngày 6 - 7.10, ngoài nhu yếu phẩm, đại đức Thích Nhuận Huy và các nhà hảo tâm đã hỗ trợ cho những người về quê trên 100 triệu đồng tiền mặt. Tại thị trấn Bình Dương cũng có một điểm tiếp tế các loại bánh ngọt, sữa, nước uống, trái cây, xăng xe... cho người đi đường. 
Tại Điểm giáp ranh giữa huyện Phù Mỹ và thị xã Hoài Nhơn trên Quốc lộ 1A (Đoạn cầu Cầu sắt xe lửa thuộc địa bàn phường Hoài Đức) Hội CTĐ thị xã Hoài Nhơn đã lập điểm trao hỗ trợ trong nhiều ngày qua cho bà con.
Nguồn: BTV
5




 
1

Ông Lê Phong (thứ 3, bên trái sang) - Phó Chủ tịch thường trực Hội CTĐ tỉnh trao hỗ trợ các nhu yếu phẩm cho các lực lượng tham gia trực hỗ trợ tiếp sức bà con.

 
3

Tình nguyện viên Câu lạc bộ Người tình nguyện - Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ các suất quà cho bà con

 
4

"Điểm tiêp sức" được lập ngay Quốc lộ 1A,rộng rãi, thoáng mát và kết nối ngay cạnh cây xăng dầu để thuận tiện bà con đi xã có nơi vệ sinh, sử dụng nước được thuận lợi 
 
6

Bà con vui vẻ chào tạm biệt sau khi đã dừng chân tại "Điểm tiếp sức"
 
7

Mỗi người một phần quà ý nghĩa
 
8

Người dân từ các tỉnh phía Nam về quê tránh dịch dừng chân tại điểm tiếp sức nghỉ ngơi, ăn sáng.

Được biết, tại một số địa phương, đoàn thể và Hội CTĐ các cấp trong tỉnh cũng đã tổ chức các điểm tiếp sức, hỗ trợ thực phẩm góp phần giúp người dân trở về quê được an toàn, thuận tiện qua địa bàn tỉnh.

Tác giả bài viết: Hữu Thanh

Nguồn tin: Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định::

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây