Bàn giải pháp hỗ trợ việc làm bị ảnh hưởng do Dịch

Thứ sáu - 22/10/2021 10:55
Chiều 21.10, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đã chủ trì cuộc họp với một số cơ quan, đoàn thể, tổ chức hiệp hội, DN về việc giải quyết việc làm cho người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
Bàn giải pháp hỗ trợ việc làm bị ảnh hưởng do Dịch
Theo thống kê của Sở LĐ-TB&XH, toàn tỉnh có khoảng 32.500 lao động bị ảnh hưởng dịch Covid-19, ngừng việc tạm thời (khoảng 5.000 lao động trong khu kinh tế, khu công nghiệp). Đến nay, khoảng 90 - 95% DN đã hoạt động ổn định; 70 - 80% NLĐ trong các DN đã đi làm trở lại.

Thời gian qua, có trên 100 nghìn người Bình Định trở về từ các vùng dịch, trong đó có 60 - 70% trong số này là người lao động. Qua khảo sát sơ bộ, có hơn 12.800 NLĐ tự do trở về từ các tỉnh phía Nam có nhu cầu tìm việc làm; 3.709 lao động có nhu cầu học nghề.
Tại cuộc họp, các đơn vị, DN, hiệp hội đề nghị tỉnh bổ sung nguồn vốn để cho vay giải quyết việc làm, hỗ trợ tạo việc làm cho NLĐ; có chính sách xây nhà ở xã hội, nhà lưu trú cho NLĐ tại các khu công nghiệp, khu kinh tế; tạo điều kiện cho DN đầu tư mở rộng sản xuất, tăng cơ hội về việc làm; quan tâm đến bộ phận DN vừa và nhỏ…
Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long chỉ đạo Sở LĐ-TB&XH phối hợp với các đơn vị, tổ chức nắm bắt nhu cầu việc làm của NLĐ, tham mưu UBND tỉnh các giải pháp giải quyết việc làm cho 3 nhóm đối tượng: NLĐ tại tỉnh bị ảnh hưởng bởi đại dịch; NLĐ mới tốt nghiệp ra trường; NLĐ trở về từ vùng dịch. Tiếp tục kết nối với các tỉnh phía Nam để nắm bắt nhu cầu tuyển dụng, thông tin đến NLĐ có nguyện vọng quay trở lại nơi làm việc tại các tỉnh, thành phố; xây dựng kế hoạch đào tạo, chuyển đổi nghề, bồi dưỡng nghề. Sớm tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh thông qua Nghị quyết bổ sung Nghị quyết 16 về chính sách hỗ trợ NLĐ tự do và một số đối tượng đặc thù gặp khó khăn do đại dịch Covid-19...  
 


 
 

 

Tác giả bài viết: Báo Bình Định

Nguồn tin: Báo Bình Định

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây