Xuất hiện lũ dâng cao vùng hạ lưu sông Côn

Thứ tư - 10/11/2021 20:29
Trong hai ngày 8 - 9.11, do mưa to, nước từ thượng nguồn đổ về hạ lưu sông Côn gây ngập lụt trên diện rộng, chia cắt nhiều khu dân cư trên địa bàn 2 huyện Tuy Phước và Phù Cát.
Tỉnh lộ 640 qua xã Phước Thắng - Cát Chánh ngập 0,5 - 0,6m
Tỉnh lộ 640 qua xã Phước Thắng - Cát Chánh ngập 0,5 - 0,6m

 
Biết nguy hiểm nhưng người đàn ông vẫn dắt xe máy qua đường tràn khi nước lũ chảy xiết, trước đó đã cuốn trôi 2 xe máy.
 
Ông Đinh Hữu, Chủ tịch UBND xã Cát Chánh (huyện Phù Cát), cho biết: 100% đường giao thông các thôn xóm đều đã chìm trong nước, tỉnh lộ 640 qua địa bàn xã ngập từ 0,3 - 0,5m, những đoạn tràn ngập sâu 0,5 - 0,6m, học sinh trên địa bàn xã nghỉ học, người dân đi lại đều sử dụng sõng tôn hoặc sõng nan. Xã cũng chuẩn bị phương án nếu thời tiết tiếp tục mưa, nước dâng cao địa phương sẽ di dời các hộ dân sống ven đê Đông lên các nhà văn hóa thôn, trường học và thực hiện 5 K trong di dời cũng như bố trí nơi ở của người dân được thuận tiện, an toàn.
 
-Đường vào khu dân cư thôn Hữu Thành, ngập 0,8 m nước chảy xiết

Còn Chủ tịch UBND xã Phước Hòa (huyện Tuy Phước) Huỳnh Thanh Vương cho hay: Hiện nước lũ đã chia cắt nhiều khu dân cư các thôn Kim Xuyên, Hữu Thành, Tùng Giản, Tân Giản, Kim Đông… Tuy nhiên, nước vẫn chưa vào nhà dân, UBND xã thường xuyên thông báo tình hình mưa lũ thông qua đài truyền thanh xã để nhân dân biết, đồng thời chuẩn bị lương thực, thực phẩm đủ ăn trong tháng mưa lũ, chuẩn bị đèn dầu để phòng khi điện cúp. Đặc biệt, đưa gia súc, gia cầm lên các nhà có vườn cao để tránh thiệt hại. Xã cũng hợp đồng các ghe máy túc trực vùng ngập sâu, sẵn sàng di dời các hộ dân lên vùng cao.
 

Tỉnh lộ 640 qua xã Phước Thắng - Cát Chánh ngập 0,5 - 0,6m
 

Xe máy được xe lôi trung chuyển qua tỉnh lộ 640
 

Người dân sử dụng sõng làm phương tiện đi lại trong lũ
 
Tại điểm tràn tuyến đường bê tông xã Phước Thắng giao với tỉnh lộ 640 nước chảy xiết, sáng 10.11 đã có 2 phụ nữ đi xe máy bị lũ cuốn trôi, rất may người dân địa phương ứng cứu kịp thời nên không thiệt hại về người. Trên tuyến đường này, địa phương và ngành chức năng có lắp biển báo nguy hiểm, cấm qua lại khi nước lũ chảy xiết, nhưng người đi đường vẫn bất chấp. Đợt lũ ngày 27 - 28.10 vừa rồi đã có 5 trường hợp bị trôi xe khi qua lại tuyến đường trên.
 

Tác giả bài viết: Xuân Thức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây