Ban hành các biện pháp hành chính trong phòng,chống dịch Covid-19

Thứ ba - 16/11/2021 21:53
Ngày 15.11 vừa qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang ký Quyết định số 4531/QĐ- UBND về việc Ban hành các biện pháp hành chính trong phòng, chống dịch Covid-19 tương ứng với từng cấp độ dịch trên địa bàn tỉnh Bình Định.
Minh họa
Minh họa

Theo đó, đối với cấp độ 1 (vùng xanh) việc tổ chức hoạt động tập trung trong nhà, ngoài trời không hạn chế số người. Phương tiện vận tải khách bằng xe ô tô (đường bộ) hoạt động không vượt quá 50% số chuyến/tháng theo biểu đồ đã duyệt (đối với xe khách tuyến cố định, xe buýt); không vượt quá 50% tổng số xe của đơn vị (đối với xe taxi, xe điện, xe hợp đồng, xe du lịch). Cơ sở kinh doanh các dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao như: Vũ trường, karaoke, massage, quán bar, internet, trò chơi điện tử, làm tóc (bao gồm cắt tóc), làm đẹp, gym, fitness, yoga, aerobic, khiêu vũ, bi da và các cơ sở khác do địa phương quyết định hoạt động không quá 50% công suất. Các hoạt động còn lại được hoạt động bình thường nhưng phải tuân thủ các quy định phòng, chống dịch.

Đối với cấp độ 2 (vùng vàng) việc tổ chức hoạt động tập trung trong nhà, ngoài trời và các hoạt động ở cơ sở tôn giáo tín ngưỡng không được vượt quá 30 người. Nhà hàng/ quán ăn chỉ phục vụ không quá 50% công suất, bố trí khoảng cách tối thiểu giữa các bàn là 2 m. Nếu quán có phục vụ phòng riêng thì không quá 10 người/phòng. Hàng quán được hoạt động tối đa đến 21 giờ. Các cơ sở kinh doanh các dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao hoạt động 50% công suất và không quá 21 giờ. Bảo tàng, triển lãm, thư viện, rạp chiếu phim, cơ sở, địa điểm biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao… phục vụ không quá 50% công suất. Hạn chế các hoạt động GD&ĐT trực tiếp.

Đối với cấp độ 3 (vùng cam), việc tổ chức hoạt động tập trung trong nhà và hoạt động ở các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng không quá 20 người. Không tụ tập từ 10 người trở lên, ngoài công sở, trường học, bệnh viện. Vận tải hành khách công cộng đường bộ, đường thủy nội địa, hàng hải được hoạt động như vùng xanh nhưng phải đảm bảo giãn cách. Hàng, quán ăn chỉ được bán mang về; chợ truyền thống chỉ được phép có 50% số người bán cùng một thời điểm. Các cơ quan, công sở giảm 50% người làm việc, tăng cường làm việc trực tuyến. Chỉ tổ chức hoạt động tham quan tại khu, điểm du lịch, sự kiện tập trung trong nhà và các chương trình du lịch theo nhóm dưới 25 người; cơ sở lưu trú du lịch, dịch vụ ăn uống trong cơ sở kinh doanh du lịch được hoạt động không quá 50% công suất. Ngừng hoạt động các cơ sở kinh doanh các dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao.

Đối với cấp độ 4 (vùng đỏ), không tổ chức hoạt động tập trung trong nhà. Không tụ tập quá 2 người, ngoài công sở, trường học, bệnh viện. Dừng hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe ô tô. Đối với xe taxi, xe công nghệ dưới 9 chỗ phải có vách ngăn với khách và thực hiện tốt giãn cách, thanh toán điện tử, không được phép hoạt động quá 20% tổng số phương tiện của đơn vị. Việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa nội tỉnh hoặc liên tỉnh bằng ô tô và việc thi công các dự án, công trình giao thông, xây dựng được hoạt động nhưng phải đảm bảo an toàn phòng dịch. Cơ sở kinh doanh dịch vụ bao gồm trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ đầu mối hoạt động không quá 50% công suất. Giảm 70 - 100% người làm việc tại các cơ quan, công sở, tăng cường làm việc trực tuyến. Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ khác và cơ sở tôn giáo ngừng hoạt động.

Đối với cá nhân, hoạt động đi lại của người dân đến từ các địa bàn có cấp độ dịch khác nhau không hạn chế ở vùng cấp độ 1 và cấp độ 2, tuy nhiên vùng cấp độ 3 và cấp độ 4 sẽ hạn chế đi lại. Việc điều trị tại nhà đối với người nhiễm Covid-19 được thực hiện ở tất cả cấp độ dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế, điều kiện thực tế của địa phương và nguyện vọng của người bệnh.

Tác giả bài viết: Thảo Yên

Nguồn tin: Báo điện tử Bình Định

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây