HỘI CTĐ VIỆT NAM TĂNG CƯỜNG HỢP TÁC VỚI HIỆP HỘI CTĐ-TLLĐ QUỐC TẾ

Thứ sáu - 12/11/2021 22:36
Những ngày đầu tháng 11/2021, nhân chuyến công tác và tham dự Hội nghị lần thứ 26 Các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26) ở Glasgow (Vương quốc Anh), Ông Nguyễn Hải Anh, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã có buổi làm việc với Ông Francesco Rocca, Chủ tịch Hiệp Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế.
Ông Nguyễn Hải Anh (bên trái), Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký TW Hội CTĐ Việt Nam trao đổi với Ông Francesco Rocca, Chủ tịch Hiệp Hội CTĐ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế
Ông Nguyễn Hải Anh (bên trái), Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký TW Hội CTĐ Việt Nam trao đổi với Ông Francesco Rocca, Chủ tịch Hiệp Hội CTĐ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế
Tại buổi làm việc, lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã đánh giá cao Hiệp Hội quốc tế vì những hỗ trợ đã dành cho Việt Nam trong những năm qua, đặc biệt là trong phòng chống đại dịch COVID-19, nhân dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại miền Trung Việt Nam trong tháng 10/2020 cũng như các chương trình hỗ trợ nâng cao năng lực, phát triển tổ chức Hội, phòng ngừa ứng phó thảm hoạ, công tác xã hội; Ghi nhận và cảm ơn sự hỗ trợ của Hiệp hội quốc tế trong việc xây dựng Chiến lược phát triển Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Lãnh đạo Hiệp Hội quốc tế và Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã trao đổi về một số định hướng chiến lược hợp tác đối tác tại Việt Nam.
Ông Francesco Rocca đánh giá cao kết quả phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, đặc biệt là những giải pháp hữu hiệu trong phòng chống dịch bệnh COVID-19 của Chính phủ Việt Nam và sự tham gia chủ động, sáng tạo và trách nhiệm của Hội Chữ thập đỏ các cấp trong công tác phòng chống dịch bệnh tại Việt Nam. Ông nhấn mạnh về mối quan hệ và sự hợp tác chặt chẽ giữa Hiệp Hội quốc tế và Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong thời gian qua, đặc biệt trong việc huy động nguồn lực, hỗ trợ của các đối tác quốc tế để hỗ trợ phòng chống COVID-19, phòng ngừa ứng phó thảm hoạ và cứu trợ khẩn cấp; Đánh giá cao vai trò và trách nhiệm của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong khu vực Đông Nam Á cũng như khu vực Châu Á Thái Bình Dương; Đề nghị Hội Chữ thập đỏ Việt Nam quan tâm đến việc vận động Chính phủ để Hiệp Hội mở văn phòng đại diện tại Việt Nam trong thời gian tới để tăng cường các hoạt động tại khu vực; Khẳng định về việc Hiệp Hội quốc tế tiếp tục vận động đối tác quốc tế hỗ trợ cho Việt Nam.
Ông Francesco Rocca ghi nhận và đánh giá cao sự tham gia rất tích cực của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong các hoạt động chung của Hiệp Hội quốc tế, nhất là trong chia sẻ kinh nghiệm phòng chống dịch bệnh COVID-19, phòng ngừa ứng phó thảm hoạ, khắc phục hậu quả thiên tai, thảm hoạ. Đặc biệt trong Hội nghị vận động nguồn lực do Hiệp hội quốc tế vừa tổ chức, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam là một trong năm Hội quốc gia trình bày kinh nghiệm thành công trong triển khai các hoạt động nhân đạo tại Việt Nam, qua đó góp phần thu hút được 30 triệu CHF cho Quỹ cứu trợ khẩn cấp – Quỹ DREF của Hiệp Hội quốc tế. Ông “khẳng định Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực, tích cực và có thêm nhiều đóng góp vào các hoạt động của Phong trào ở khu vực và trên thế giới và bày tỏ mong muốn được sớm đến thăm và làm việc chính thức với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong thời gian sớm nhất”. Ông nhấn mạnh về sự tin tưởng vào thành công của Đại hội Chữ thập đỏ các cấp tiến tới Đại hội Hội Chữ thập đỏ Việt Nam lần thứ XI, đặc biệt là việc Trung ương Hội chỉ đạo để các cấp Hội lồng ghép các mục tiêu, nội dung và giải pháp trong Chiến lược phát triển Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 vào Văn kiện và Nghị quyết Đại hội Chữ thập đỏ các cấp, tạo nền tảng vững chắc để thực hiện thành công Chiến lược 2030 của Hội.
Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai và biến đổi khí hậu. Trong các loại thiên tai, bão và lũ lụt là thường xuyên xảy ra và nguy hiểm nhất, ước tính mỗi năm Việt Nam phải gánh chịu khoảng trên 10 cơn bão. Hạn hán và xâm nhập mặn, sạt lở đất đã và đang tác động lớn đến đời sống dân sinh và sự phát triển của Việt Nam. Ông Nguyễn Hải Anh, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký đề nghị Hiệp Hội tiếp tục quan tâm, vận động đối tác hỗ trợ kỹ thuật và nguồn lực trợ giúp cho người dân Việt Nam thông qua Hội Chữ thập đỏ Việt Nam nhất là trong các lĩnh vực quản lý rủi ro, thảm hoạ, thích ứng với biến đổi khí hậu, cộng đồng an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích, sơ cấp cứu, di dân, nâng cao năng lực, phát triển tổ chức, đồng thời khẳng định Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sẽ hết sức trách nhiệm tham gia các hoạt động chung của Phong trào trong khu vực và trên thế giới.

Tác giả bài viết: THÚY QUỲNH/VNRC

Nguồn tin: Hội CTĐ Việt Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây