Tăng cường hợp tác giữa Hội CTĐ Việt Nam với Hội TLLĐ IRan

Thứ sáu - 14/02/2020 10:51
Ngày 12/2/2020, ông Saleh Adibi, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Hồi giáo Iran tại Việt Nam đã đến thăm và làm việc với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.
Ông Saleh Adibi, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Hồi giáo Iran thăm và làm việc với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Ông Saleh Adibi, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Hồi giáo Iran thăm và làm việc với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

.


Ông Saleh Adibi, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Hồi giáo Iran thăm và làm việc với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
 

Tại buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Thị Xuân Thu - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã giới thiệu đôi nét về tình hình hoạt động của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, những thế mạnh và những lĩnh vực mà Hội Chữ thập đỏ Việt Nam có thể hợp tác với Hội Trăng lưỡi liềm đỏ Iran như: Tham gia phòng chống thiên tai, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Ông Saleh Adibi, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Hồi giáo Iran đánh giá cao những hoạt động mà Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã thực hiện, đồng thời bày tỏ mong muốn tăng cường quan hệ hợp tác giữa Đại sứ quán Iran, Hội Trăng lưỡi liềm đỏ Iran và Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong thời gian tới. 

Iran là quốc gia có địa hình đặc biệt nên thường xuyên bị ảnh hưởng của động đất, đặc biệt là trận động đất năm 2003, xảy ra tại thành phố cổ Bam thuộc miền Đông Iran khiến hơn 26.000 người thiệt mạng. Bên cạnh đó, thời tiết của Iran cũng rất khắc nghiệt, về mùa đông nhiệt độ trung bình là -170c. Tại các tuyến đường lên núi, Hội Trăng lưỡi liềm đỏ có các điểm tránh trú và cứu hộ. Vì vậy, Hội Trăng lưỡi liềm đỏ Iran đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ nhân đạo cho các nạn nhân của thiên tai.

Đại sứ quán Iran và Hội Chữ thập đỏ Việt Nam chụp ảnh lưu niệm

Nguồn tin: Website Hội CTĐ Việt Nam: http://www.redcross.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây