XE "BÁNH MÌ 0 ĐỒNG" TRONG MÙA DỊCH

Thứ năm - 26/08/2021 23:00
Ngày 20.8, nhóm Cháo thứ 6 yêu thương gồm các thành viên ở thị trấn Phú Phong (huyện Tây Sơn) đã tổ chức thực hiện Xe “Bánh mì 0 đồng” phát hơn 300 chiếc bánh mì thịt, nước suối (tổng trị giá hơn 5 triệu đồng) cho công nhân môi trường, người bán vé số, xe ôm... trên địa bàn xã Tây Xuân.
Xe “Bánh mì 0 đồng” gửi tặng bánh mì cho công nhân, người lao động nghèo thị trấn Phú Phong, xã Tây Xuân (huyện Tây Sơn).
Xe “Bánh mì 0 đồng” gửi tặng bánh mì cho công nhân, người lao động nghèo thị trấn Phú Phong, xã Tây Xuân (huyện Tây Sơn).
Từ đầu tháng 8 đến nay, nhóm đã phát trên 1.000 chiếc bánh mì thịt và 1.000 chai nước suối cho người lao động khó khăn tại thị trấn Phú Phong và xã Tây Xuân. Chị Phan Thị Ngọc Quyên, Trưởng nhóm cho biết: “Từ nguồn lực của các thành viên, nhóm sẽ tổ chức phát bánh mì vào 3 ngày trong tháng. Hiện có nhiều người nhận thấy ý nghĩa từ hoạt động này đã xin đóng góp thêm chả, trứng, bánh mì, rau sống các loại nên chúng tôi sẽ cố gắng tổ chức cấp phát nhiều ngày hơn”.
 
 

Chị Quyên cũng cho biết, việc phát bánh mì không cố định ở một điểm. Trước khi phát, các chị liên hệ với các địa điểm thu mua ve chai, các đại lý bán vé số và các khu công nghiệp để thông báo trước cho công nhân, người lao động để họ biết mà đến nhận. Đúng 6 giờ sáng, bà Nguyễn Thị Thường (thôn Phú An, xã Tây Xuân) được nhận ổ bánh mì nóng giòn kèm theo 1 chai nước và 1 chiếc khẩu trang, cho hay bà rất vui.
 
20 8 1
 
Chị Trần Hoài Nguyễn Thị Ngọc Linh, thành viên của nhóm chia sẻ: Kể từ khi dịch bệnh bùng phát, nhiều lao động nghèo tiết kiệm chi tiêu bằng cách nhịn ăn bữa sáng. Chúng tôi hy vọng rằng, những phần bánh mì sẽ tiếp thêm năng lượng cho một ngày làm việc của những người lao động nghèo.
 
 
Bà Nguyễn Thị Thủy, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Tây Sơn, cho biết nhóm Cháo thứ 6 yêu thương còn duy trì hoạt động nấu cháo tình thương cấp phát cho bệnh nhân điều trị tại TTYT huyện Tây Sơn từ năm 2016 đến nay. Bên cạnh đó, nhóm còn trao hàng trăm suất quà, trị giá hàng trăm triệu đồng giúp các hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh.
 

Tác giả bài viết: Đinh Ngọc

Nguồn tin: Báo Bình Định:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây