Gần 3.000 người đi bộ “Cho một trái tim khỏe”

Chủ nhật - 22/11/2020 21:36
Sáng 22.11, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP Quy Nhơn), Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam phối hợp với Sở Y tế tổ chức chương trình đi bộ “Cho một trái tim khỏe”. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh tham dự chương trình.
Gần 3.000 người đi bộ “Cho một trái tim khỏe”
Gần 3.000 người dân, ĐVTN cùng nhiều thầy thuốc, chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực tim mạch đã tham gia đi bộ. Chương trình nhằm khuyến khích người dân tăng cường quan tâm đến sức khỏe tim mạch, nâng cao nhận thức về những rủi ro mà bệnh tim mạch mang lại.
Bệnh tim mạch đã và đang là một gánh nặng cho xã hội với tỷ lệ tử vong và tàn phế cao hàng đầu. Trong đó, đột quỵ, nhồi máu cơ tim và tăng huyết áp là những bệnh lý nằm trong nhóm nguy cơ đứng đầu. Trong những năm gần đây, đối tượng nguy cơ mắc bệnh có xu hướng trẻ hóa, với số lượng lớn người trong độ tuổi lao động. Hiện có khoảng 25% dân số Việt Nam mắc bệnh về tim mạch và tăng huyết áp. Thế nhưng nhiều người vẫn còn thờ ơ và chủ quan với sức khỏe tim mạch của mình.
Gần 3.000 người dân, ĐVTN cùng nhiều thầy thuốc, chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực tim mạch đi bộ vì sức khỏe tim mạch. Ảnh: L.D.C.
Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh nhấn mạnh: “Bảo vệ và chăm sóc sức khỏe tim mạch cho nhân dân là nhiệm vụ quan trọng hiện nay của ngành Y tế. Nhưng muốn thực hiện tốt nhiệm vụ này thì trước hết mọi người dân phải có ý thức rèn luyện thể lực, duy trì lối sống lành mạnh “vì một trái tim khỏe”. Qua chương trình này, tôi kêu gọi toàn thể nhân dân trong tỉnh hãy tăng cường rèn luyện thể lực mỗi ngày và duy trì lối sống lành mạnh để cải thiện huyết áp và phòng ngừa bệnh tim mạch”.
PGS.TS Phạm Mạnh Hùng - Viện trưởng Viện Tim mạch Quốc gia, Giám đốc điều hành Quỹ Vì sức khỏe tim mạch học Việt Nam - khuyên: “Ngoài nhóm người có nguy cơ bị bệnh tim mạch do tuổi tác, di truyền, chúng ta cần thay đổi các yếu tố liên quan đến lối sống như: Hút thuốc lá, uống rượu bia, sử dụng thức ăn có hại cho sức khỏe, ít vận động… Mỗi người đi bộ 10.000 bước/ngày là một trong những biện pháp hiệu quả phòng ngừa bệnh tim mạch”.
Trước đó, Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam, Viện Tim mạch quốc gia đã tổ chức khám, tư vấn về sức khỏe miễn phí cho người dân ở 2 xã Mỹ Hiệp và Mỹ Tài (huyện Phù Mỹ); tập huấn về bệnh lý tim mạch cho bác sĩ tuyến tỉnh, huyện, xã của tỉnh; tổ chức tọa đàm tư vấn về sức khỏe tim mạch trên Đài PTTH Bình Định…
 

Tác giả bài viết: Theo Báo BĐ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trung tâm huấn luyện sơ cứu
Ủng ho dong bao bi thiet hai do bao so 3
LIÊN KẾT WEBSITE
LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang truy cập21
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm20
  • Hôm nay476
  • Tháng hiện tại52,462
  • Tổng lượt truy cập4,126,655
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây