Hãy đến Hội CTĐ tỉnh hiến máu cứu người từ ngày 18 đến 20.2

Thứ ba - 09/02/2021 20:24
Do tình hình dịch bệnh Covid-19 đã và đang diễn ra phức tạp, một số cơ quan, đơn vị không tổ chức hiến máu tình nguyện tập trung theo Kế hoạch hiến máu tình nguyện trong tháng 2.2021 của tỉnh nên việc tiếp nhận máu trong tháng 2 rất ít.
Bác sĩ Lê Ngọc Thường đã 19 lần hiến máu nhắn nhủ: Mọi người hãy tham gia hiến máu cứu người dịp sau Tết!
Bác sĩ Lê Ngọc Thường đã 19 lần hiến máu nhắn nhủ: Mọi người hãy tham gia hiến máu cứu người dịp sau Tết!
Theo bác sĩ Phạm Văn Dư, Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, mỗi dịp trước Tết, lượng máu dự trữ trong kho khoảng 1.000 - 1.500 nghìn rưỡi đơn vị thì mới đảm bảo đủ để cấp cứu và điều trị trong dịp Tết, sau Tết. Tuy nhiên, trong nửa đầu tháng 2, lượng máu tiếp nhận thực tế là 272 đơn vị so với kế hoạch là 1.150 đơn vị (chỉ đạt 23,6% so với kế hoạch), trong đó Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TX An Nhơn đã hoãn không tổ chức với lý do tình hình dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp.
Trước tình hình cấp thiết này, Thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã thống nhất với Sở Y tế và BVĐK tỉnh tổ chức điểm hiến máu cố định và vận động cán bộ, nhân dân đăng ký hiến máu khẩn cấp.
“Theo đó, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh sẽ tổ chức tiếp nhận máu trong 3 ngày (từ 18 - 20.2.2021) trong giờ hành chính tại Hội CTĐ tỉnh (số 374 Trần Hưng Đạo, TP Quy Nhơn). Thường trực Ban Chỉ đạo kêu gọi cán bộ thuộc các cơ quan, tổ chức và toàn thể người dân tự nguyện đến địa điểm trên tham gia hiến máu tình nguyện khẩn cấp để cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân trong toàn tỉnh dịp sau Tết”, bác sĩ Phạm Văn Dư bày tỏ mong muốn.   

Tác giả bài viết: Hà Cát

Nguồn tin: Báo Bình Định

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây