Cùng nhân lên những hành động tử tế trong mùa dịch

Thứ sáu - 19/02/2021 10:47
Sáng 16.2 vừa qua, quanh khu vực chợ Đầm thuộc phường Thị Nại (TP Quy Nhơn), đa số người bán, người mua đều nghiêm túc đeo khẩu trang phòng, tránh dịch bệnh Covid-19. Vừa soạn những quả cam chín mọng ra sạp, chị Mười và chị Bảy (cùng ở huyện Tuy Phước) nghẹn ngào chia sẻ với nhiều người rằng, Tết này con cháu dâu rể của họ quyết định ở lại TP Hồ Chí Minh. Chị Mười nói là chị bảo các con cháu ở lại, rồi dặn thêm là “có lỡ đi đâu đến vùng dịch là phải thành thật khai báo, để thà một mình mình cách ly, còn hơn cả gia đình rồi bà con chòm xóm vạ lây”.
Hội CTĐ tỉnh đến thăm, động viên và tặng quà cho lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm tra y tế huyện Tây Sơn giáp ranh với tỉnh Gia Lai vào chiều 4.2.
Hội CTĐ tỉnh đến thăm, động viên và tặng quà cho lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm tra y tế huyện Tây Sơn giáp ranh với tỉnh Gia Lai vào chiều 4.2.
Chợt nhớ hôm dự Hội chợ Nhân đạo tại Nhà văn hóa xã An Dũng (huyện An Lão), nhìn thấy toàn bộ người có mặt đều đeo khẩu trang y tế, kể cả những đứa trẻ lên 3, lên 5. Bà Đinh Thị Kết ở thôn 1 ngó quanh rồi quay sang nói với con, cháu: Cán bộ y tế đã nói rồi, mình phải đeo khẩu trang để đuổi con vi rút xấu đi. Chị Đinh Thị Pính, Chủ tịch Hội CTĐ xã Anh Dũng cho hay, chị và một số mí, bá tích cực tuyên truyền, vận động để bà con không hoang mang, lo lắng, ý thức đeo khẩu trang khi đi chợ, đi đến nhà rông, đi thăm xuân, rồi khuyên con cháu ở xa về tích cực hợp tác với cơ quan chức năng kiểm tra y tế.
Theo ông Hà Văn Cát, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, trong cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19 đầy cam go không thể thiếu sự chung sức, đồng lòng của từng người dân. “Những hành động tử tế trong mùa dịch rất cần được nhân rộng, lan tỏa. Cũng giống như ánh sáng đẩy lùi bóng đêm, những hành động tử tế được nhân rộng sẽ góp phần đẩy dịch bệnh lùi xa dần cho đến khi chấm dứt hẳn”, ông Cát gửi gắm.

Tác giả bài viết: Ngọc Tú

Nguồn tin: Báo Bình Định

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây