Hướng dẫn tạm thời về quản lý người nhiễm Covid-19 tại nhà

Thứ năm - 25/11/2021 18:59
Ngày 24.11, Sở Y tế có văn bản gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc hướng dẫn tạm thời về quản lý người nhiễm Covid-19 tại nhà.
Ả munh họa
Ả munh họa

Tại văn bản hướng dẫn, trường hợp mắc Covid-19 được quản lý, điều trị tại nhà là người nhiễm Covid-19 không có triệu chứng lâm sàng hoặc có triệu chứng lâm sàng ở mức độ nhẹ; người bệnh có khả năng tự chăm sóc, đo thân nhiệt và gọi nhân viên y tế hoặc có người nhà khỏe mạnh biết cách chăm sóc người bệnh. Bên cạnh đó, với ca bệnh được phát hiện tại cộng đồng có chỉ số có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính nhưng tải lượng vi rút thấp (giá trị CT từ 30 trở lên) cũng được theo dõi, điều trị tại nhà.

Ngoài các điều kiện trên, để được quản lý, điều trị tại nhà, người mắc Covid-19 phải đáp ứng thêm 1 trong 2 tiêu chí sau: Đã tiêm đủ 2 mũi hoặc 1 mũi vắc xin phòng Covid-19 sau 14 ngày; hoặc có đủ 3 yếu tố: Trẻ em trên 1 tuổi, người lớn dưới 50 tuổi, không có bệnh nền theo quy định, không đang mang thai.

Văn bản cũng hướng dẫn nhiệm vụ của cơ sở quản lý người nhiễm Covid-19 tại nhà, gồm: Tư vấn, xác định, lập danh sách người nhiễm Covid-19 quản lý tại nhà (không để người già, người có bệnh nền cần chăm sóc y tế ở cùng nhà với người nhiễm Covid-19); hướng dẫn người nhiễm Covid-19 theo dõi sức khỏe tại nhà; hướng dẫn chế độ ăn uống, sinh hoạt; hướng dẫn thực hiện cách ly y tế tại nhà; khám bệnh và theo dõi sức khỏe người nhiễm Covid-19; lấy mẫu xét nghiệm Covid-19; xử trí cấp cứu, chuyển viện; quản lý, theo dõi sau khi hoàn thành cách ly điều trị tại nhà.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây