Ấm lòng từ Bếp ăn tình nguyện

Chủ nhật - 08/08/2021 15:55
Thấu hiểu được những khó khăn, thiếu thốn của cán bộ, chiến sĩ và ĐVTN đang thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn TP Quy Nhơn, Thành đoàn và Hội CTĐ thành phố phối hợp với nhóm tình nguyện viên Tấm Lòng Vàng đã thực hiện mô hình Bếp ăn tình nguyện hỗ trợ những suất cơm và sữa miễn phí phục vụ lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch.
ĐVTN phường Trần Hưng Đạo và nhóm tình nguyện Tấm Lòng Vàng chuẩn bị những suất cơm cho tuyến đầu chống dịch
ĐVTN phường Trần Hưng Đạo và nhóm tình nguyện Tấm Lòng Vàng chuẩn bị những suất cơm cho tuyến đầu chống dịch

Những ngày qua, tại Hội CTĐ thành phố, sáng từ 6 giờ 30 phút và chiều 14 giờ 30 phút, các ĐVTN, tình nguyện viên đã luân phiên tổ chức nấu ngày hai bữa cơm cho các cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ tại 3 chốt kiểm soát dịch của tỉnh và thành phố. Đến thực tế tại bếp ăn tình nguyện, chúng tôi thấy những chiếc bếp vẫn đang đỏ lửa; trong không gian nóng hầm hập, các tình nguyện viên vẫn liên tục chiên, xào các món ăn. Sau đó, các tình nguyện viên bắt đầu chia khẩu phần và đóng hộp, rồi nhanh chóng vận chuyển những suất cơm đến các chốt. Chị Quỳnh Châu, đại diện nhóm tình nguyện viên Tấm Lòng Vàng, cho biết, mỗi ngày Bếp ăn tình nguyện phục vụ trên 130 suất cơm trưa và chiều cho các chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố. Để những suất ăn được đảm bảo, các tình nguyện viên phải chuẩn bị từ rất sớm. Món ăn được thay đổi thường xuyên nhằm đảm bảo dinh dưỡng và ngon miệng cho lực lượng tại các chốt.

Mô hình Bếp ăn tình nguyện được Thành đoàn Quy Nhơn và các hội, nhóm thành lập từ ngày 2.8, thời gian tổ chức nấu cơm được thực hiện cố định vào ngày thứ Hai, Tư, Sáu trong tuần. Dù bếp ăn mới thành lập nhưng đã nhận được sự chung tay hỗ trợ của nhiều nhà hảo tâm, người dân đóng góp gạo, thịt, rau xanh, nhu yếu phẩm và kinh phí để duy trì bếp.

Phó Bí thư Thành đoàn Quy Nhơn Nguyễn Lương Hải cho biết, thực hiện mô hình Bếp ăn tình nguyện, các tình nguyện viên và ĐVTN mong muốn tiếp thêm động lực cho các lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại tuyến đầu, đóng góp một chút tấm lòng và thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ cùng với cộng đồng chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19. “Thời gian tới, Thành đoàn sẽ kêu gọi thêm nhiều nguồn lực xã hội nhằm mở rộng Bếp ăn tình nguyện, không chỉ phục vụ cho các chốt kiểm dịch, mà còn phục vụ thêm cho các bệnh viện, khu cách ly tập trung trên địa bàn thành phố”, anh Hải cho biết.

Tác giả bài viết: TRIỀU CHÂU

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây